[MINI REVIEWS] Let's talk about B.B.C.R.E.A.M

, by Crazy Angela On Mars


Xin chào các bạn ^^ Entry của ngày hôm nay sẽ là 1 loạt overview của mình về BB CREAMS ^.^

Chắc đến giờ chắc các bạn cũng đã quen với cụm từ BB Cream rồi nhỉ :"> Nhưng cho những bạn chưa biết thì BB Cream ( từ nay trở đi mình gọi tắt là BB thôi nhé :"> ) bắt nguồn từ Đức, được sáng tạo ra bởi bác sỹ Christine Schrammek để chữa trị, bảo vệ cho làn da của những bệnh nhân sau phẫu thuật mà vẫn cung cấp độ che phủ cho da họ. Sau đó, nó được phát triển hơn tại Nhật và nhất là Hàn Quốc. Đến bây giờ thì có thể nói là BB đã trở nên quá quen thuộc ở mọi nơi trên thế giới. Theo định nghĩa của riêng mình thì BB là một sản phẩm trang điểm có độ che phủ, có chỉ số chống nắng và có các công dụng dưỡng da.

So với một số ( không phải là tất cả ) loại nền truyền thống thì BB có thế mạnh như sau:
 
- Dễ tán trên da
- Nhẹ mặt, da không bị bí, cảm giác như có 1 lớp kem dày trên mặt
- Nhìn tự nhiên trên da, nhiều loại tự nhiên đến mức soi kỹ đến mấy cũng không thể phát hiện ra :))
- Có chỉ số chống nắng SPF, nhiều BB có cả chỉ số PA chống tia UVA nên khi vội có thể không cần dùng kem chống nắng riêng
- Thường các loại BB có độ dưỡng ẩm tốt nên rất dễ chịu với da khô, và da dầu có thể bỏ bước dưỡng khi vội
-  Có những thành phần chăm sóc cho một số vấn đề của da như lão hóa, da khô, vết thâm, da sạm,.. Dù không được hiệu quả như skincare đúng nghĩa nhưng mà cũng có vài loại theo review là có tác dụng thực sự.

Tuy nhiên BB thường có những hạn chế sau:

- Nhiều loại quá ẩm với da dầu làm da không khô ráo và thấy bí
- Không bám tốt trên da dầu vào mùa nóng, nhất là khi gặp mồ hôi
- Tông màu ít, nhiều màu quá hồng/cam
- Độ SPF, PA cao, và thường là làm từ các hạt minerals nên dễ làm mặt trắng bệch khi chụp ảnh với flash
- Xuống màu làm người mua khó chọn màu sắc

Tóm lại mình nghĩ BB cũng là một sản phẩm dễ dùng, nhất là với những ai mới bắt đầu với makeup nhưng nếu bạn đã hài lòng với kem nền mình đang dùng thì mua BB là không cần thiết ^^
Mình cũng không có nhiều kinh nghiệm với BB nên cũng chỉ có 6 loại để giới thiệu với mn ở đây :"> Hy vọng entry này sẽ giúp ích được điều gì đó cho mn ^^

***


1/ Nature Republic Advanced Cell Boosting Ex BB Cream

Chất kem mềm mại dễ tán, có độ ẩm chứ không khô nhưng không ẩm quá cho da dầu. Che phủ tốt, che tốt vết đỏ, thâm, mụn nhỏ và lỗ chân lông nhưng không che hoàn toàn được vết thâm đậm hay mụn to. Hiệu ứng bóng nhẹ chứ không dewy, nhìn khá là tự nhiên trên da. Tuy nhiên apply xong thì vẫn bị dính dính nên phải phủ phấn cho đỡ khó chịu :)) Kiềm dầu trung bình khá cho da dầu, với da ít dầu hơn hoặc ở trong thời tiết mát thì kiềm dầu còn tốt hơn. Bám tốt trên da dầu kể cả khi dầu ra và toát mồ hôi như điên :)) Có xuống màu kha khá nên chọn màu khó. Gía chát hơn nhiều loại BB ngang tầm bình dân.
=> Hợp với da có dầu, da cần che phủ nhiều hoặc cho bạn nào hay phải hoạt động gây toát mồ hôi nhiều vào mùa hè. 8.5/10



2/ Baviphat Dream Girls Magic Plus BB Cream ( Fresh For Oily Skin )


Chất kem mềm dễ tán, cảm giác da không bị quá ẩm nhưng không làm lộ vết da khô, và còn nhẹ mặt khô thoáng hơn BB phía trên. Che phủ khá khi làm đề da, che ổn vết thâm mờ và vết đỏ. Hiệu ứng bóng nhẹ và rất tự nhiên trên da, cũng hơi dính dính nên cần phủ phấn. Kiềm dầu trung bình, bám trung bình cho da dầu mùa hè nên sẽ tốt hơn khi dùng nó vào mùa mát. Khi dầu ra thì không tách tách chảy chảy mà chỉ đơn thuần là phai đi. 1 tông màu duy nhất là tông vàng nên hợp da mình, tiệp da NC20-NC25 khá tốt đấy. Có xuống màu kha khá khi da tiết dầu.
=> Hợp da thường, hỗn hợp dầu, da dầu nhưng không toát mồ hôi nhiều. Hợp hơn vào trời mát. 7/10



3/ Holika Holika Aqua Petit Jelly BB Cream


Chất kem mỏng mịn, mát như nước trên da, dễ tán và khô ráo chứ không ẩm hoặc dính. Độ che phủ nhẹ, chỉ đủ làm đều màu da và làm mờ vết đỏ, lỗ chân lông chứ không che được vết thâm đâu. Có thể đánh thêm để tăng độ che phủ mà không bị cakey. Nhẹ mặt, nhìn tự nhiên và khô nhanh xuống chứ không dính. Kiềm dầu trung bình khá, bám khá. Có xuống màu nhưng không nhiều nhưng da ai dầu, da tầm NC20-NC25 thì nên chọn màu số 1 nếu không muốn da nhìn kém tươi sáng cuối ngày. Loại này khô khá nhanh nên các bạn nên tán nhanh.
=> Hợp mọi loại da, ai cần che phủ nhiều hặc cần bám lâu dưới mồ hôi thì không nên dùng. 7/10



4/ The Face Shop Power Perfection BB Cream


Chất kem mềm dễ tán, ẩm trên da nên tốt cho da khô. Che phủ rất tốt, mọi thứ trên da trên ngon lành không cần che khuyết điểm riêng nữa, ấn 1/3 pump là còn thừa ấy =)). Hiệu ứng da bóng khỏe hoàn hảo *lần dùng cái này mình được khen là da đẹp thế =))*. Không nặng mặt nhưng hơi ẩm quá với dầu, và dính dính sau khi apply nên phủ phấn, nhìn khá tự nhiên trên da. Không kiềm dầu tí nào, bám khá vào mùa đông nhưng ấm lên là nó dễ chảy trên da dầu và mồ hôi. Xuống màu ít vào mùa lạnh. Mình chỉ dùng em này vào trời rét thôi thì thích. Màu số 2 hợp da NC20.
=> Da khô, thường, da dầu thì dùng được mùa đông. Cho ai cần da bóng khỏe đẹp không tì vết như ca sỹ diễn viên HQ :v. 7/10



5/ Tenamyd Canada Blemish Balm Cream

*không tìm thấy hình to rõ trên mạng T.T*

Chất kem mềm dễ tán, khá ẩm trên da nhưng không làm da thấy bí. Che phủ khá, che được lcl, vết đỏ và vết thâm nhẹ. Rất nhẹ mặt và tự nhiên khi soi trên gương phóng to cái mặt mình ra =)) Tuy nhiên không kiềm dầu và bám kém :v Xuống màu kha khá đấy nhưng màu loại này cũng khá hợp da vàng sáng, không trắng phớ nhưng cũng không cam quá.
=> Hợp da khô, da thờng cần lớp nền tự nhiên nhẹ nhàng vào trời mát, lạnh. 6/10



6/ Essance Oil-free BB Cream

Che phủ nhẹ. Nhờn, bóng dầu và nhanh trôi. Hết :v
=> Không recommend nó cho ai hết :v !@#$%&^@@/10 

 ***

Vâng, trải nghiệm ít ỏi về BB của mình thế đó :v Bản thân mình cũng không bị cuốn vào vòng cuồng BB đâu :v Sau này có thử thêm loại nào thì mình sẽ update nha ^^
XOXO

6 comments:

  1. Hôm nay đi mua đồ thì các shop đều hết bb jelly của sf nên e lại mua holika mất r ((:

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung k phải quá tuyệt vời nhưng e cũng hài lòng ((:

      Delete
    2. uh :v chị cũng thấy thế ;)) em mua màu 1 đúng không? review chụp swatch đi :v đăng thanh lý màu 2 mà mãi chả ai mua =))

      Delete
    3. E cũng định review nhưng ms dùng đc 2 lần :v bh mà k thanh lý đc xong mua ́mau 1 cũng phí nhỉ. Ah hay chị mua bb jelly cua skinfood #1 ý. Xem so sánh 2 e này thấy mn khen của sf kiềm dầu và long lasting hơn. Tone vàng nữa.

      Delete
    4. review đi, lâu rồi không có bài mới đó nha :v Chị chỉ sợ cái SF nó ẩm ẩm chảy chảy trên da thôi T>T

      Delete