[Mini Reviews] Let's talk about C.C.C.R.E.A.M

, by Crazy Angela On Mars



Lại thêm một entry cho hôm nay :3 Mai có khi mình phải mang laptop đi sửa *bàn phím liệt nên phải dùng on-screen keyboard T.T* nên không post được :">
Hôm nay sẽ là tổng hợp về CC Cream ^^ Mình không bị cuốn theo cơn sốt CC, mà theo mình chỉ là marketing hype mà thôi, nên cũng lanh chanh thử được 4 loại thôi ^^ Sau này có lẽ thử thêm loại nào thì mình sẽ edit thêm vào nhé ^^

Nói về CC thì mọi người có thể hiểu nó là một anh em của BB, nhưng thường thì có độ che phủ nhẹ hơn, long lasting hơn, hạn chế việc xuống màu trong ngày, hiệu quả dưỡng da tốt hơn và tập trung vào làm sáng, đề da hơn BB. Hiện giờ cũng có nhiều CC có độ che phủ ngang ngửa BB rồi nên nói chung là mình thấy CC chả khác gì so với BB =)) Sao cứ phải bày đặt ra các thể loại CC, DD làm gì không biết :v 

***


1/ The Face Shop Aqua UV Color Control Cream

CC mình thích nhất. Chất kem không phải kiểu mỏng nhẹ mướt mát đâu nhưng tán nhanh ra trên da thì cũng không dày và bí mặt. Che phủ nhẹ, che khá vết đỏ và lỗ chân lông, che được chút vết thâm, nhưng có hiệu ứng làm da căng bóng mịn màng tự nhiên. Ban đầu thấy hơi nặng mặt và cảm giác kem đang dính vào da nhưng 10ph sau là thấy nhẹ nhàng. Xuống màu 1 chút nhưng sau 1 ngày dài mặt không bị tối sầm xuống. Màu 1 hợp da NC20-NC25. Kiềm dầu trung bình khá, bám tốt trên da. Tuy nhiên lại để lại lớp nền dính *kiểu dính như nó dính chặt vào da ấy không kiểu dính kiểu ẩm đâu* nên cần phủ phấn. Set và dính vào da nhanh nên cần tán nhanh, nếu dùng quá nhiều sản phẩm và tán không khéo thì có thể nhìn cakey khi mồ hôi và dầu ra.
=> Hợp mọi da nhưng da khô cần chú ý tẩy da chết, không dành cho ai cần che phủ nhiều, hợp với ai hoạt động ngoài trời nhiều mà cần lớp nền bám tốt. 8/10



2/ CNP Complexion Corrector CC Cream



Chất kem mềm, ẩm dễ tán trên da. Độ che phủ tốt nhất trong những loại CC mình đã dùng vì che phủ phải tầm như một loại kem nền có độ che phủ trung bình, che mọi thứ mình cần trên mặt mình. Chứa nhũ, mịn thôi nhưng lên da dầu nhìn bóng quá mức, glow nhiều như kiểu mặt mình sau 3 tiếng trong mùa hè ấy =)) Bóng bóng lấp lánh bẩn bẩn =))) Không kiềm dầu, độ bám cũng cao và không chảy, tách khi dầu ra. Màu sắc quá cam nên làm mặt trông tối.
=> Hợp da khô, thường hoặc da ít dầu, da không có lỗ chân lông to hay nếp nhăn, da cần độ che phủ cao. Da dầu cần tránh xa =)) 7/10



3/ The Face Shop Aura Color Control Cream


Chất kem mềm nhẹ, dễ tán, khá ẩm trên da nhưng vẫn thấy nhẹ mặt . Che phủ tốt hơn phiên bản Aqua 1 chút nhưng làm da chỉ cảm giác được che phủ chứ không làm da thấy đều đẹp và mịn màng hơn, thậm chí nó còn làm nổi rõ hơn những khuyết điểm trên da mình >"< Sao nhiều người thích nó mà mình không thích nổi, hay là do màu? Màu số 2 rất cam, lên da mình trông không quá tối nhưng làm da mình trông...bẩn bẩn :((( Hiệu ứng là da bóng, không đến mức bóng dầu nhưng đi xe máy ra ngoài 1 chút là bắt bụi, rồi thêm mồ hôi nữa, về lớp nền chảy chảy nhìn ghê T.T Lúc thử trong nhà thì độ bám cũng khá, không kiềm dầu.
=> Hợp da khô, da thường hoặc ít dầu làm việc trong môi trường mát mẻ sạch sẽ >"< 6/10



4/ Banila Co It Radiant CC Cream


Chất kem mềm, ẩm dễ tán, nhìn và cảm giác cực kì tự nhiên trên da. Kem màu trắng hồng và có nhũ nên lên da làm da sáng hơn và bóng hơn nhưng lại bóng quá với da dầu. Độ che phủ cực nhẹ, chỉ che được chút lỗ chân lông và che khá blackheads, làm những chỗ da gồ ghề trở nên mịn hơn. Bám tốt và không kiềm dầu. Chỉ hợp làm kem lót thôi :-< Còn ai da đẹp rồi và khô, cần chút bóng khỏe thì có thể chỉ dùng riêng em này cũng được.
=> Hợp da cực ít khuyết điểm và không dầu. 6/10

1 comment:

  1. Đúng là nhẹ tựa lông hồng luôn, nhưng trước khi trang điểm bôi hoặc xông hơi 1 lớp dầu dừa nguyên chất thật mỏng là tuyệt vô cùng
    ****************************************************
    FreshAZ - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm thiên nhiên ^-^
    Dầu dừa nguyên chất Bến Tre
    Dầu dừa nguyên chất làm đẹp

    ReplyDelete