[REVIEW+SWATCH] Revlon Colorstay Whipped Creme Foundation ^ . ^

, by Crazy Angela On Mars


*yum yum*
Bánh xèo Nhật Bản :"> Có ai thèm không ạ? :v

***

Nhân vật ngày hôm nay của chúng ta là Revlon Colorstay Whipped Creme Foundation *wooo hooooo vỗ tay vỗ tay* *điên quá =.='*



Năm qua loại kem nền này đã làm mưa làm gió trên thị trường T.T Bao nhiêu người nói về nó T.T Lúc mình mua nó là vào đông, và khi đó dùng thì thích kinh khủng! Hồi đó, loại này gần như là hoàn hảo với mình, chỉ điểm trừ về cái bao bì nặng và khó dùng ==''
Bây giờ hè về rồi, thời tiết nắng nóng bí bách rồi, mình sẽ thử review nó, vì dù sao nó cũng được quảng cáo là sẽ bền màu cả ngày mà. Nếu như nó chỉ bền màu vào mùa đông, còn mùa hè lại không thì...phí quá :))


Đây là bao bì của nó. Nói thực là kiểu hũ thủy tinh thế này nhìn thì đẹp nhưng rất nặng, tốn diện tích không cần thiết, khó mang đi nữa :( Hơn nữa phần hũ ở dưới thì ổn, nhưng phần nắp nhựa thì cứ "yếu ớt" thế nào ấy, nắp của mình đã bị hỏng rồi đây *khóc* Màu nhìn từ bên ngoài vào bao giờ cũng tối hơn màu thực của nó.

 
Màu của mình là màu 200 Sand Beige nhé. Màu này trong ảnh thì là tông vàng sáng, tất nhiên không sáng quá đến mức kiểu trắng vàng. Tuy nhiên, bên ngoài thì trên màu da cực vàng của mình, thì nhìn vẫn hơi có chút màu cam trong đó, vẫn làm mặt mình trông không tiệp với đúng màu da vàng của toàn người. Mùa đông màu này lại làm mặt mình nhìn hơi tối. Mùa hè thì lại hơi sáng quá so với da =='' Chịu luôn. Có thể nói là dòng này nó làm shades rất khó chọn :-<





Chất kem của loại này thì giống như là một kiểu kem đặc, nhưng lại khá mỏng nhẹ, theo như tên thì nó giống như kem khi mình đánh bông lên ấy :v *chả hiểu, mình thấy chả giống* Bình thường thì nó rất phẳng thế này, và không chảy đi chảy lại nhiều, chỉ khi nào bạn đặt nó nằm nghiêng 1 thời gian dài thì nó mới đổ nghiêng ra thành hũ thôi. Kể cả bạn dốc nó xuống nó cũng không chảy xuống :))



*đây là bằng chứng của vệc mình nói cái nắp nó hỏng, mọi thứ trông thật kinh khủng T.T*

Loại này còn có một cái nắp trắng để che cho lớp kem khỏi bị khô nhanh và không bị lem lung tung. Nhưng vì nắp hỏng nên nhìn nó thế kia đây...Sau một thời gian sở hữu em này thì bây giờ chất kem cũng hơi khô lại rồi, nhưng không ảnh hưởng gì đến chất lượng cả :)






Đây là texture và màu sắc của nó đây. Các bạn có thể thấy chất kem rất mịn, không thề có cảm giác như có nhiều hạt phấn tách tách ra trong đó, khác hẳn với L'oreal Matte Morphose Foundation. Chất kem mịn vô cùng, rất dễ tán, tạo hiệu ứng mịn và hoàn hảo, tương đối tự nhiên trên da, vì kiểu kem thế này nó lấp và che đi những dạng texture lõm trên da, nó không bám theo từng đường nét trên bề mặt da mà nó tạo một lớp màng mịn trên da như da được PTS ấy *đấy là trải nghiệm bản thân nhé* Mình nghĩ loại này hợp với những ai có sẹo lõm, rỗ, nếp nhăn hoặc là lỗ chân lông to ^^


Các bạn thông cảm, da tay mình bao giờ cũng khô hơn da mặt *xấu hổ* :">
Độ che phủ của nó là từ che phủ mỏng nhẹ đến che phủ cao. Có nghĩa là bạn có thể dùng 1 chút thôi thì độ che phủ là thấp, còn có thể dùng nhiều hơn, dùng thành nhiều lớp để độ che phủ cao hơn nhưng mà lớp kem nền nhìn vẫn không bị dày và cakey nhé. Phần lớn là do chất kem mềm nhẹ và đều, quyện vào nhau.















Không biết mọi người có thể thấy vùng mà vết thâm trên tay mình *do hồi xưa bị con gì đốt, rồi để lại vết T.T*, nó hơi bóng hơn bình thường 1 chút không nhỉ *ánh sáng này thật khó nhìn, mình sẽ rút kinh nghiệm*. Nhưng nói chung là loại kem nền này cho lớp nền semi-matte, có nghĩa là không quá lì mà không quá bóng. Mình thấy hiệu ứng này rất đẹp, và tương đối tự nhiên, như mình đã nói ở trên :) Khi apply lên thì vì kiểu chất kem đặc thế này, mình thấy da có cảm giác khá...ẩm. Cảm giác này sẽ rất hợp và mùa đông, chứ mùa hè thì không ổn cho lắm :-<



Còn bây giờ là những cái quan trọng nhất, theo mình là thế, trong mùa hè đối với da mình: độ kiềm dầu và khả năng bền màu.

Như mình đã nói thì khi mình dùng loại này vào mùa đông, thì mọi thứ rất tuyệt vời. 5 đến 6 tiếng da vẫn khô ráo. Sau đó thì da mới kiểu bóng bóng tì vì dầu ra thôi. Chỉ cần thấm dầu là ok, không cần touch-up lại gì cả vì độ che phủ nhìn vẫn tốt, lớp nền nhìn vẫn ổn.
Tuy nhiên, vào thời tiết nắng nóng đầu hè thế này, mình thấy độ kiềm dầu thực sự rất rất bình thường. Chỉ kiềm dầu tốt hơn loại L'oreal Matte Morphose độ...20ph :)) Sau khoảng 2h mình ngồi ở chỗ nóng, ẩm, cụ thể là phòng học 50 mạng, quạt phe phẩy không đáng thì da đã tiết dầu đến mức cảm thấy da quá ẩm và cần thấm dầu rồi. Nhưng nhìn chưa đến nỗi bóng loáng như chảo dầu. Nếu loại này dùng ở phòng điều hòa hoặc chỗ nào mát mát có gió thì ổn hơn rất nhiều. 

Độ bền màu thì có lẽ đúng là chỉ tốt trong thời tiết mát mẻ hoặc lạnh, khi mà không khí xung quanh không có cảm giác như muốn làm tan chảy chúng ta ra! Khi da bắt đầu tiết dầu, và cả đến sau khi makeup 6 tiếng thì độ che phủ của vùng má, cằm, trán thì vẫn tốt, không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên khi dầu bắt đầu ra và thấm dầu thì mình thấy vùng mũi và quanh mũi, lớp nền đang cứ tách tách ra, nhìn không đều chút nào, chỗ thì có kem nền, chỗ thì không >"<. 
Một số loại kem nền kiềm dầu, bền màu khác thì dù dầu ra, nó vẫn chỉ bay đi độ che phủ chứ không bị tách ra như thế. Nhưng mà loại này nhìn cũng không đến nỗi tệ như loại của L'oreal, mình nghĩ là do chất kem bám dính vào da tốt hơn.

Tóm lại

1/ Ưu điểm

- Chất kem mịn, dễ tán đều trên da. Dùng bằng tay hay cọ, hay mút đều tuyệt. Chỉ cần xoẹt xoẹt vài phát là đều đẹp trên da rồi.
- Cho hiệu ứng da mịn màng, đều màu, không quá lì cũng không quá bóng, rất đẹp và tương đối tự nhiên, không cakey suốt cả ngày.
- Không làm nổi rõ những vết da khô
- Độ che phủ tốt, làm đều da, vết thâm, lỗ chân lông lớn đều che rất ổn. Mụn thì cần chấm thêm 1 chút kem nền vào là ok rồi.
- Cảm giác không quá dày trên da nhưng lại khá m, đúng như quảng cáo là nó có sự cân bằng của oil-free với moisture. Mình nghĩ loại này là phiên bản nh nhàng hơn và hợp với da lão hóa hơn của Revlon Colorstay cũ.
- Tuyệt vời cho mùa thu đông hoặc ai làm việc/sống trong môi trường điều hòa!

2/ Nhược điểm

- Kiềm dầu rất bình thường vào mùa hè. Cần có sản phẩm hỗ tr dùng kèm để giúp kiềm dầu khá hơn, mà cũng chỉ khá hơn thôi chứ cũng chẳng thành kiềm dầu tốt được.
- Vì có đẩm nên khi dùng trên da, dù không nặng mặt, nhưng không khô thoáng => không hợp cho hè.
- Độ bền màu vào mùa hè không tốt lắm khi phải chống chọi với dầu. Nó sẽ tách tách ra và nhìn không đều trên da, chỗ có kem nền, chỗ không. 
- Bao bì hũ nhìn đẹp nhưng không tiện dụng.
- Dung tích chỉ có 20ml, so với kem nền bình thường tầm 30ml, giá lại còn đắt hơn.

    
Tóm lại, mình nghĩ cơ bản đây vẫn là một kem nền rất tốt, chỉ là không phù hợp vào mùa nắng nóng. Trời mát m hoặc lạnh thì vẫn dùng tốt mà không làm da thấy căng, khô. Mình khuyên tất cả mọi loại da thử dùng loại này vào trời lạnh, mát. Còn da dầu/hỗn hợp thiên dầu hãy tránh nó khi dùng vào mùa hè, dưới cái nóng oi ả khắc nghiệt nhé :(

Thôi chào các bạn, mình có 1 buổi thi môn Chính trị học vào CN vào bài tập tuần sau, cũng như bao buổi tập văn nghệ khác T.T 
Cám ơn vì đã đọc :x
XOXO

3 comments:

  1. Chị siêng viết quá à. Tặng tim <3. hihi

    ReplyDelete
  2. C ơi da e siêu dầu luôn :(
    C có thể gt cho e 1 bộ kem lót, kem nền, phấn phủ kiềm dầu đc k c :(
    mùa hề bôi bb lên n cứ bóng bóng nhìn sợ quá c ơi :(

    ReplyDelete