Drugstore Makeup Starter Kit - Affordable Makeup Options

, by Crazy Angela On Mars

Drugstore Makeup Starter Kit - Bộ makeup với giá bình dân cho người mới bắt đầu :)


Ở phương Tây, chuyện các cô bé học trung học cơ sở đến trung học phổ thông bắt đầu makeup tới trường là điều bình thường. Cô gái nhỏ nào mà chẳng cảm thấy có cái gì đó lâng lâng, vui ở trong lòng một ít khi buổi sáng được đánh chút son trên môi, thêm chút má hồng cho tươi tắn gương mặt nhỉ? :)) Các em ấy lần đầu tiên sẽ được mẹ cho phép dùng chút đồ makeup của mình, thậm chí được mẹ yêu quý mua cho một thỏi son, một hộp phấn nhỏ xinh *hihi* Nghĩ đến mình cũng thấy vui :))

Nói như vậy không phải là mình khuyến khích các em dùng mỹ phẩm trên da sớm :"> Mình chỉ thấy vui vui khi makeup có thể làm nhiều người nhiều lứa tuổi tự tin hơn thôi :) Với độ tuổi teen, chỉ cần chút son màu nhẹ là đủ xinh :) Dù em có vấn đề gì về da thì cũng nên tập trung vào dưỡng da chứ không phải là dùng makeup để che lấp tất cả :)


Ở Việt Nam, các em giản dị hơn nhiều, có lẽ cấp 3 cũng chỉ một chút son dưỡng môi có màu cho điệu đà xinh xắn thôi :"> Mình hồi xưa cũng thế :"> Tự dưng cảm thấy xinh đẹp hơn, tự tin hơn, và môi đỡ khô hơn =)) Hồi ấy chỉ có tí son Lip Ice thôi, rẻ mà khá "ngon", nhưng càng dùng thì càng không thấy nó "ngon" và "bổ" nữa :"> Bây giờ, Lip Ice hình như cũng có phát triển bộ makeup cho teen rồi này, nhưng mình sẽ không dùng thử, vì mình không tin tưởng từ ấn tượng xấu hồi xưa =)) Và mình cũng hết teen rồi :"> Essance cũng có những sản phẩm makeup giá rẻ cho teen và những người ít makeup. Mình đã thử cái BB Cream của nó. Không chịu được! Cảm giác như mặt vừa được phủ một lớp dầu :-s Không bao giờ dám thử tiếp cái gì từ Essance =)) Dần dần mình cũng thử dùng những sản phẩm drugstore/highstreet - những dòng sản phẩm makeup giá cả bình dân và cảm thấy khá hài lòng :) Gía cả không đi đôi với chất lượng :) Bạn không cần phải tiêu nhiều tiền vào mẫu mã và thương hiệu của những hãng đắt tiền, cao cấp để có một sản phẩm tốt :))

Mà thôi, vòng vèo linh tinh quá :"> Entry này không phải để giới thiệu tới các em nhỏ những sản phẩm makeup các em PHẢI - NÊN mua :) Mà mình muốn giới thiệu cho những người cảm thấy mình thực sự CẦN makeup và mới bắt đầu tới cái "lĩnh vực nghệ thuật" này *nháy mắt* :)) Mình cũng là hơn starter 1 ít thôi, mình không có nhiều đồ makeup như những người đi sưu tầm, nên mình hiểu cảm giác của những người khi mới bắt đầu chọn mua đồ makeup :">

Và nhớ rằng: SKINCARE - Dưỡng da luôn là quan trọng nhất :)

This is my drugstore kit for makeup starters :) Remember that makeup is expensive but makeup doesn't have to be expensive to be good :) And skincare goes first!



 Foundation - Kem nền

Lí do không có primer/base (kem lót) ở đây bởi vì đơn giản mình thấy nó không cần thiết lắm, không phải ai cũng cần :) Ít nhất là với những người mới bắt đầu. Primer/base là một bước nâng cấp hơn từ bộ makeup cơ bản rồi :)) Bác sĩ da liễu của mẹ mình có nói rằng có thể dùng một loại moisturizer tốt như bước lót cho da :-? ( cụ thể là bác ấy giới thiệu em Nivea Night Creme, hộp tròn màu xanh ấy ) Hơn nữa primer/base mà thành phần không lành thì nó cũng chẳng bảo vệ được da gì mấy :)) Còn nếu các bạn muốn những lợi ích mà primer/base mang lại thì có thể tìm hiểu nó sau khi có đủ bộ makeup cơ bản mà ;) *nháy mắt* *đấm mắt* :-<
Ah quên, ai da ít khuyết điểm sẵn thì bỏ qua kem nền nhé, có thể dùng phấn nền như mình sẽ giới thiệu ở dưới nữa :)

 REVLON COLORSTAY FOUNDATION
Sở dĩ mình chọn em này bởi vì mình thấy nó khá là foolproof :)) Chỉ cần skincare của bạn tốt và biết cách apply đúng cách thì bạn có thể dùng Revlon Colorstay hàng ngày, dự tiệc, đi đâu cũng được :)) Em này là cái mình mua đầu tiên sau khi bộ makeup nhỏ bé bị mất ở trường *khóc* :))

Ưu điểm:
  • Có loại cho da dầu/hỗn hợp dầu tới da thường/da khô. Dễ dàng lựa chọn hơn nhé :)
  • Có nhiều tông màu để lựa chọn 
  • Che phủ tốt. Từ medium đến full coverage. Che phủ được các thứ luôn. 
  • Rất long lasting. Có nghĩa là nó giữ rất lâu trên da. Bạn sẽ không phải lo lắng trời nóng hay mưa, khóc,.. vì nó sẽ không trôi đi đâu cả *trừ khi bạn bôi quệt trên da nhiều lần :))*
  • Tạo hiệu ứng lì - matte finish trên mặt nhưng không quá lì đến nỗi mặt bạn như tờ giấy :">
  • Kiềm dầu rất tốt. Hoàn hảo cho da dầu. Thậm chí chẳng cần phấn phủ vì nó sẽ tự chuyển sang dạng khô như phấn vậy.
Nhược điểm
  • Chất kem khá đặc. Vẫn là dạng lỏng nhưng nó khá là đặc và khô nhanh. Vì vậy bạn phải blend tương đối nhanh. Loại dành cho da thường/da khô blend dễ hơn loại cho da dầu/hỗn hợp dầu một chút.
  • Cảm giác không nhẹ mặt trên da. Nó là một loại kem nền che phủ và bám rất tốt trên da nên mình không mong chờ nó sẽ nhẹ tênh trên mặt. Nhưng tất nhiên là dùng một lượng nhỏ, apply lớp mỏng trên mặt thì cũng đỡ nhiều. 
  • Mẫu mã của nó: nặng tay và không có vòi bơm :-s mỗi lần dùng phải đổ ra từng ít một :-s hơi bất tiện. 
  • Trên da nhìn không được tự nhiên.
Gía cả: 270k đến 350k
 Lời khuyên của mình
  • Vì chất kem khá đặc và khô nhanh nên bạn cần thoa kem từng ít một lên từng vùng trên da, đừng chấm mấy vết trên toàn mặt rồi mới thoa. *dùng từ thoa nghe không đúng lắm :-s mình cứ dùng apply nhé* Nếu bạn dùng tay thì nên làm ấm ngón tay trước khi apply *là xoa nóng tay ấy, chứ không phải hơ tay vào miệng phích nướng nóng :-w*
  • Để tạo ra lớp nền tự nhiên nhất, nên dùng miếng mút trang điểm, nhúng qua nước, vắt kiệt nước *tất nhiên là đừng kiệt quá đến mức khô cong=))* rồi dùng nó để apply thì kem nền sẽ ăn vào da hơn, lớp nền nhìn tự nhiên hơn. Nếu độ che phủ chưa như ý bạn thì có thể apply thêm 1 lớp nữa.
  • Chỉ nên apply vào chỗ nào mình cần độ che phủ nhiều nhất.
  • Ngoài mút trang điểm, bạn có thể dùng cọ đầu bằng với sợi lông được bó chặt và dày vào nhau, ví dụ như cọ Sigma Sigmax, cọ ELF Flat Top Powder, cọ Coastal Scents các loại như mình mô tả, mình dùng cọ Coastal Scents Buffer Brush :)) Ngon bổ rẻ.
  • Nhớ tẩy trang thật kĩ với loại kem nền này 


Powder - Phấn phủ

Nếu da bạn không tiết dầu trong ngày thì không cần bước này :) Da hỗn hợp dầu đến da dầu thì nên có phấn phủ. Mình luôn gợi ý mọi người dùng powder foundation, vì lí do gì thì mình sẽ nói sau. Tuy nhiên dùng một phấn bột hoặc phấn nén hút dầu bình thường cũng ok :)

PALLADIO HERBAL DUAL WET'N'DRY POWDER FOUNDATION
Hiện tại đây là thứ duy nhất mình bụp lên mặt để tạo một lớp nền :)) Lí do tại sao thì mình sẽ trình bày

Ưu điểm
  •  Phấn được tán rất nhỏ, nhỏ hơn phấn nén bình thường, hạt phấn nhỏ mịn như phấn bột được nén lại vậy. Chính vì thế trên da, nhìn nó tự nhiên hơn, thật da hơn là khi ta apply những hạt phấn to hơn của phấn nén bình thường lên da. Kể cả khi bạn dùng nó để dặm lại phấn trong ngày thì trông nó cũng không đến nỗi bị dày 1 lớp cakey trên mặt ;)
  • Nó là một dạng powder foundation nên nó cung cấp độ che phủ. Loại này dùng khô thì cho mức che phủ nhẹ ( light coverage ), dùng ướt thì là che phủ vừa ( medium coverage ).
  • Tiện dụng, nhỏ gọn, apply nhanh chóng. Dùng nó như phấn phủ bình thường cũng được, dùng như phấn nền cũng được.
  • Thành phần tương đối lành tính.
  • Kiềm dầu khá tốt.
Nhược điểm
  • Màu của nó hơi hồng/đào :-s các shade màu của nó không đủ vàng với mình :-s 
Gía cả: 295k - 310k

Tóm lại là mình rất ưng em này :"> Đã hit pan =)) dùng khá là nhanh đấy, tại mình thích nghịch makeup quá cơ :">  Em này dùng để set lớp concealer dưới mắt cũng tốt :">
 
 RIMMEL STAY MATTE PRESSED POWDER
Ưu điểm 
  • Kiềm dầu tốt
  • Phần mịn
  • Hộp phấn nhẹ :))
  • Khi lên da không có che phủ gì mấy, nên khá là nhẹ nhàng
Nhược điểm
  • Mẫu mã dở hơi :)) cái nắp của nó ko dính liền với hộp phấn, cứ cảm giác lỏng lẻo :)) 
  • Nhìn vẫn không được tự nhiên mềm mại trên da như Palladio kia.
Gía cả: tầm 220k ;) *ngon bổ rẻ* quá được cho 1 em là favorite của mọi người từ rất lâu!
ELF HD Powder
Ưu điểm
  • Kiềm dầu tốt
  • Được thiết kế để da bạn nhìn flawless trên thiết bị ghi hình áp dụng HD =.=' Cái này mình chưa thử nên không biết :))
 Nhược điểm
  • Cái hộp to đùng k cần thiết. Khi dùng dễ bị phấn tung tóe khắp nơi :-s
  • Ai bị dị ứng với silicone thì tránh nhé. Ai da dễ nổi mụn cũng không nên dùng. Dù da mình không dễ nổi mụn nhưng hồi xưa bị breakout từ em này. Lí dó là vì lớp silicone nó ngồi trên mặt da, chứ không thực sự hút lượng dầu, nó chỉ chắn cái lớp dầu đó thôi, nên khi dầu tiết ra nhiều và bắt đầu cùng với lớp phấn này quyện vào nhau thì...ewwwwww...bí da ghê gớm!! Có lẽ hồi xưa mình apply hơi quá tay nên xảy ra tình trạng này :-s Hãy nhớ là chỉ cần 1 lớp mỏng thôi, ít phấn thôi nhé!!!
Gía cả: 130k - 150k

Concealer - Che khuyết điểm
Mình nghĩ rằng, khi mới bắt đầu makeup thì bạn có thể dùng foundation như concealer cho da mặt :) dùng đầu ngón tay lấy concealer và chấm rồi vỗ nhẹ lên chỗ cần che phủ :) Còn nếu bạn dùng powder foundation thì chỉ cần 1 cái cọ nhỏ, hoặc dùng mút nếu có đi kèm, lấy phấn và tập trung apply lên chỗ cần che ;) Tuy không che được hoàn toàn nhưng cũng rất ok ;) Tiết kiệm được 1 bước đúng không nào ;) ( Nhưng nếu bắt buộc cần thì mình thích cái Sonia Kashuk Hidden Agenda Concealer Palette hoặc Maybelline Mineral Powder concealer nếu bạn tìm thấy chỗ bán! )
Tuy nhiên, nếu bạn giống mình, cần có một loại concealer che được cái quầng thâm panda dưới mắt *huhu* thì mình sẽ giới thiệu :">
  
MAYBELLINE INSTANT AGE REWIND ERASER DARK CIRCLES TREATMENT CONCEALER
 
Ưu điểm
  • Chất kem mỏng, dễ blend và cảm giác rất nhẹ dưới mắt. Vì vậy cảm giác không quá dày và nặng dưới mắt mình, đồng thời vì chất kem mỏng nên khó bị đọng lại thành những vệt xấu xí ( creasing ) Tất nhiên để tránh tình trạng creasing thì vẫn phải dùng phấn để set phần concealer rồi :"> Mình thích dùng Palladio powder foundation như đã kể trên kia, ELF Complexion Perfection powder hoặc ô phấn trong Sonia Kashuk Hidden Agenda Concealer Palette *=))*
  • Che phủ tốt.
  • Buildable. Một lớp chưa che phủ được hết thì bạn có thể thêm 1 lớp nữa, nhìn vẫn không bị cakey hay nặng dưới mắt đâu ;)
  • Dùng được trên mặt nhưng có lẽ độ che phủ không đủ đô đâu, chỉ che được 60% thôi ;) Mình thường dùng em này bên cánh mũi chỗ bị đỏ nữa :"> Rất ổn :">
  • Cái miếng mút ở đầu concealer cảm giác rất mềm và dễ chịu dưới mắt ;) mình thích ;) miếng mút này còn được Maybelline quảng cáo là có khả năng tự chống khuẩn nữa :))
Nhược điểm
Ngoài việc lượng concealer bên trong dùng khá nhanh hết thì với chức năng của nó, mình thấy nó không có nhược điểm ;)
Gía cả: 240k, hơi đắt so với concealer thông thường đấy nhỉ :-s nhưng mình chưa tìm thấy loại nào tốt hơn cả!

Blush - Phấn má
Hì hì, đây là phần mình thích nhất :"> vì mình rất thích blushes :"> Nhìn cái nào cũng chỉ muốn khuân về X_X Màu nào cũng thích, nhìn thế nào cũng thấy yêu =)) Nếu được sưu tầm 1 thứ về makeup, có lẽ với mình đó sẽ là blushes :">

ELF STUDIO BLUSHES
 ( từ blog của musingsofamuse )
Ưu điểm
  • Pigmented ;) Màu lên đúng như trong hộp blush, lên màu rõ ràng và đậm đà *trời ơi cách dùng từ :))* Với những màu rực rỡ bạn cũng phải cẩn thận khi apply đấy nhé ;)
  • Chất phấn k bị cứng nên lấy màu lên rất dễ dàng
  • Có đủ các loại màu phù hợp cho mỗi người :"> 
  • Rẻ ơi là rẻ :">
  • Mẫu mã gọn nhẹ xinh xắn 
Nhược điểm
  • Phấn hơi khô, nó không phải dạng thật sự mềm mại khi mình chạm tay vào. Cái này mình nghĩ cũng không sao, đúng không?
  • Powdery, khá nhiều bột phấn rơi lả tả ra xung quanh, nhưng nếu cẩn thận thì cũng không đến nỗi đâu :">
  • Độ bám màu trung bình thôi
Gía cả: 75k - 90k 

THE FACE SHOP ME:EX BLUSHES
Ưu điểm
  • Chất phấn rất mịn, được tán nhỏ hơn chất phấn của ELF blushes ;) Cảm giác như chạm vào đúng là silky smooth ấy :)) 
  • Màu sắc dù ít hơn của ELF nhưng ngoài những màu đáng yêu trẻ trung thì cũng có những màu khá lạ ;)
  • Không có hiện tượng powdery như của ELF 
  • Mẫu mã nhỏ gọn nhẹ nhàng để mang đi khắp nơi, nhìn hơi chán đời nhưng mà thôi, mình k cho đây là nhược điểm =))
  • Màu không quá đậm, pigmented vừa phải, không được như của ELF nên khi bạn apply lên mặt, không cần quá thận trọng, cứ bụp lên mặt, không cần nghĩ ngợi, thế là xong :))
Nhược điểm 
Nếu bạn thích blush phải thật pigmented thì bạn sẽ không thích loại này đâu! Và độ bám màu thì tương đương với của ELF :)
Gía cả: khoảng 120k - 140k
NYX ROUGE CREAM BLUSHES 
Ưu điểm
  • Chất kem rất pigmented và mềm mại, chạm 1 phát là màu bám đậm trên tay rồi :))
  • Nhiều màu để lựa chọn, toàn màu đẹp, mình toàn muốn mua hết  X_X nhưng phải kiềm chế!
  • Tạo hiệu ứng 2 má căng bóng khi dùng em này :"> Không phải nó có nhũ, mà là do chất kem nên nó làm da căng bóng :x
  • Màu nhìn tuy đậm trong hộp, nhưng khi tán dần trên da thì nhìn nó nhạt đi và quyện vào với da mình, trông rất tự nhiên :)
  • Độ bám màu khá tốt 
Nhược điểm
  • Chất kem thực sự không dễ tán như mình nghĩ :) Mình dùng tay cảm thấy hơi khô và khó tán, nên mình dùng cọ đầu bằng hoặc cọ đánh foundation truyền thống để tán đều nó da :)
  • Chất kem mềm quá nên các bạn có thể gặp khó khăn trong việc bảo quản =)) nhất là với thời tiết nắng nóng, chỉ cần có cái gì chạm nhẹ vào bề mặt kem là trông nó sẽ không sạch sẽ cho lắm :-s mình đã từng chẳng may để móng tay, cán cọ chạm vào :-< nhìn hộp kem buồn lắm :))
Gía cả: 130k - 170k
LE FEMME BLUSHES
Có lẽ là mình không có gì xấu để nói về Le Femme blush rồi :"> Các MUA  ( makeup artist ) vẫn thường dùng blush và eyeshadow ( phấn mắt ) của Le Femme từ lâu rồi :"> Ai cũng thích, ai cũng yêu nó, vì sao? Chất phấn mịn, màu sắc rất pigmented, chạm nhẹ ngón tay là màu đã đậm rồi; đủ các màu sắc cho bất kì một makeup look nào, đủ các loại hiệu ứng, từ lì matte hoàn toàn đến bóng nhẹ đến glittery rực rỡ; bám lâu trên da; giá thành rẻ. Cái này giới thiệu cho các bạn là hơi sai vì nếu chưa quen có thể bị quá tay, làm mặt trông như hề, nhưng mà mình nghĩ, biết đâu có người muốn thử nghiệm :"> Đặc biệt với những người mới bắt đầu, 1 blush giá rẻ mà mỗi lần chỉ cần dùng 1 chút xíu thôi thế này là quá tiết kiệm rồi ;)
Gía cả: 120k

Mascara - Eyeliner - Eyebrow 

Mình thấy cái khoản mascara thật là khó recommnend :)) Nên mọi thứ sẽ ngắn gọn thôi nhé :)) Mình là chuyên gia nói nhiều nói dài :">
  • Nếu bạn muốn độ dài cho mi và làn mi nhìn không bị dính vào với nhau: L'oreal Voluminous Million Lashes Mascara  
  • Nếu bạn muốn độ dày cho mi: CoverGirl Lash Blast Mascara
  •  Nếu bạn muốn độ dày, dài, mi không bị dính: Prestige My Biggest Lashes Mascara ( loại này rất tiếc là không có waterproof, có nghĩa là nước dính vào là trôi :-s ) 







                                          
ELF EYEBROW KIT
Em này là ngon bổ rẻ, mình cũng không biết nói gì hơn :"> Gía chỉ tầm 75k-90k thôi ;) 
  
REVLON COLORSTAY EYELINER PENCIL
Ưu điểm
  • Màu sắc lên mượt mà, đậm
  • Không trôi, không phai, không bị nhòe, giữ lâu cả ở đường viền trong của mắt ;)
  • Có đầu vặn lên nên dễ sử dụng, kèm theo cái gọt ở cuối thanh chì nữa :))  
Nhược điểm
Không có :"> Thực sự là một thanh chì kẻ mắt hoàn hảo đối với mình :) Kẻ to nhỏ đều được hết ;) Mình nghĩ là với người mới bắt đầu thì cứ mua eyeliner này và không cần lo lắng gì cả ;)
Gía cả: 165k - 200k
Lip colors - Các loại son
  
REVLON COLORBURST LIP BUTTERS

Ưu điểm
  • Chất son dẻo, mềm, mướt môi
  • Độ dưỡng tương đối tốt. Nếu có lớp dưỡng ở dưới thì càng tốt, hôm nào vội quá thì dùng một em này thôi cũng không sao :)
  • Màu sắc lên tương đối pigmented. Nhưng không quá đậm đến nỗi phải cẩn thận khi apply lên môi
  • Range màu tương đối đầy đủ, dù không rộng nhưng bao quát đủ các kiểu màu :)
  • Có độ bóng vừa phải, không đến nỗi như son bóng nhưng cũng đủ để tạo cho môi chút bóng khỏe =))
  • Mẫu mã tương đối xinh xắn ;)
Nhược điểm
  • Vì chất son mềm nên khi dùng, vặn lên vặn xuống nó dễ bị lem ra ngoài thân son, không được đẹp đẽ cho lắm
  • Dùng khá là nhanh hết
  • Không giữ màu lâu trên môi như son bình thường
Gía cả: 185k - 250k
REVLON MOON DROPS LIPSTICK
Ưu điểm:
  • Dòng son classic lâu đời này của Revlon có màu sắc rất pigmented   
  • Độ dưỡng khá, ai môi khô thì cần có lớp dưỡng ở dưới nhé.
  • Giữ màu lâu trên môi, là dòng mà mình thấy là giữ màu tốt nhất trên môi của Revlon ngoại trừ dòng Matte Lipstick. Tất nhiên là Moon Drops không lì hẳn như Matte rồi ;)
  • Màu sắc phong phú, đẹp 
Nhược điểm
Cái mùi mình không thích, kiểu như mùi mỹ phẩm hồi xưa ấy :-s  
Gía cả: 180k - 200k
LIP TINTS
  
Đây là loại son dạng nước hoặc sữa, khi apply lên môi thì nó sẽ dần dần thấm vào môi, làm cho môi mình cảm giác như không có lớp son nào trên môi cả, nhìn rất thật môi, đồng thời cũng giữ trên môi lâu hơn son bình thường, ăn uống mà môi vẫn giữ màu tốt nhé, kiss ai cũng sẽ không bị dính lên người đó đâu :"> Son tint thường khô môi nên cần chăm sóc môi tốt hơn nếu bạn dùng son tint thường xuyên :) Mình thấy có 1 loại là không làm môi mình khô, đó là Nature Republic Berry Girls Lip Tint , có 1 loại nữa là The Face Shop Milky Tint cũng rất ổn, tuy loại này thì mình thấy khô môi hơn của Nature Republic :) Gía cả cũng khoảng 170k cho mỗi loại ;)
 
REVLON SUPER LUSTROUS LIP GLOSS
Mình nghĩ son bóng không thực sự cần thiết với những người mới bắt đầu :) Nhưng nếu bạn thích thì loại này của Revlon rất tuyệt ;) Nó không quá sheer ( không quá nhạt ), độ bóng trong veo rất đáng yêu, không bị quá dính :">  
***
Ôi, dài quá, mệt quá :)) Mình không ngờ là entry này nó lại dài đến vậy, không ngờ mình nói lại dài dòng đến vậy :-s Thôi, mình nghỉ ngơi sau một chiều tâm huyết đây :)) 
Thanks for reading

8 comments:

  1. K bít chủ blog có hoan nghênh cmt k nhỉ :). Tuy k nhìu sp nhưng review toàn sp có ~ tiu chí mình quan tâm nên rất cám ơn chủ blog hen :X. Mong là chủ top sẽ có thêm nhìu review nữa há, nhất là found vs son ý, hì hì ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm ơn bạn nhiều nhé ^^ cmt càng nhiều càng tốt nha :)) tại đây là starter kit nên mình muốn giới hạn 1 mục sản phẩm 1 loại thôi, để những người mới makeup không phải loạn lên lựa chọn đồ :)) Dạo này đang thi nên không update blog được, thi xong mình sẽ viết nhiều hơn :x

      Delete
  2. thank b nhé, bài viết rất hữu ích >:D<
    cho mình hỏi nếu mình chỉ bị mỗi cái quầng thâm dưới mắt và da k có khuyết điểm j thì chắc chỉ cần mỗi concealer thôi nhỉ :-?

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh đúng rồi, bạn có thể dùng concealer với phấn phủ để set cho phần concealer đó thôi ^^

      Delete
  3. Bai` viết rất hữu ích :X Ch cứ mua linh tinh ko dừng dc nên cuối cùng vẫn chưa làm dc 1 bài tổng hợp hay và nhiều thông tin như e :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe cám ơn chị nhé :"> bài đầu tiên của blog e cũng chả biết viết gì, tự dưng nghĩ ra cái này thì viết =)) viết xong mới thấy nó phức tạp T.T

      Delete
  4. Cám ơn chủ blog nhé, bạn nhiệt tình và review rất kỹ. Mình thì chưa dùng mấy món bạn giới thiệu trong topic này nhưng đã dùng một số thứ bạn rv, nói chung là rất chính xác.
    Mình rất mê son tint, hôm nào làm hẳn một top về son tint đi bạn ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn bạn nhé ^^ Thực ra son tint mình mới dùng có 3 loại :( Nên cũng không đánh giá bao quát được :-s Nhưng mình có 1 review về 1 loại son tint của TFS trong blog đó ^^ Bạn check xem thử xem nhé ^^

      Delete