I ♥ Drugstore Makeup TAG (o^-^o)

, by Crazy Angela On Mars

*Bao giờ trời mới hết nóng để hết tã :v*
Các bạn nhìn ảnh trên có thấy mình nhìn ghê, xấu kinh khủng hay nhìn rẻ tiền không? =)))) Lúc đó mình dùng Revlon Colorstay Found *vốn bị oan ức vì nhiều người chê là dày mặt, bí da, cakey, làm mặt phẳng lì không sống động T.T*, phấn HD của ELF, son tint cực rẻ của Nature Republic và dưỡng môi của Maybelline hàng Made In China trong siêu thị nữa :v
Nói chung là cũng để chứng minh 1 điều rằng là không cần mua đồ makeup đắt tiền, hàng ngoại, hàng sang trọng, make chuyên nghiệp để có được hiệu quả tốt ^^ Nhiều hàng makeup rẻ tiền hơn, bình dân hơn mà vẫn tốt cơ mà \m/ Tương tự, nhiều hàng đắt tiền mà có khi còn không tốt cho bạn bằng đồ rẻ tiền :">

Mình cũng phải công nhận là đồ nền, như là kem nền, phấn phủ của hàng đắt tiền hơn thường, thường nhé chứ không phải là luôn luôn, nhìn trên da đẹp và mịn màng hơn đồ drugstore thật. Nhưng có lẽ đó là do mình chưa được dùng những loại kem nền tốt nhất từ drugstore chăng :v Nhưng những đồ khác như son, đồ mắt, má,... thì hoàn toàn không cứ phải đồ đắt mới là tốt ^^

***

Với những người chưa biết I ♥ Drugstore Makeup TAG là gì thì các bạn có thể hiểu là chúng ta sẽ có một loạt các câu hỏi về makeup drugstore - bình dân *mình chọn các sản phẩm có tầm giá bình dân nhé*, việc của chúng ta chỉ đơn giản là trả lời nó rồi tag người khác để bắt họ làm :v Mình tag tất cả mọi người nhé :v :3

1. What is your favorite drugstore makeup brand?
Nhãn hiệu makeup bình dân yêu thích của bạn?

 Có lẽ là phải chọn Revlon thôi :)) Mình không biết tại sao nhưng cảm giác đồ của Revlon nó hơi chuyên nghiệp hơn 1 số hãng khác cùng tầm drugstore ấy =)) Mỗi khi Revlon ra hàng gì mới là nhiều người, trong đó có mình, lại cuồng lên muốn mua, muốn thử =))) Dù nhiều sản phẩm của Revlon cũng không phải là đặc biệt và kiểu cực kì tốt nhưng mọi thứ đều rất ổn và dễ dùng. Mình biết là khi mua đồ của họ, mình đều có thể an tâm là dùng được và không phải kiểu dùng 1 lần rồi chán chán rồi thôi =)) Đặc biệt là dòng Colorstay mình thấy khá là chất lượng đấy ;))


2. What are your favorite face, cheek and lip products?

Sản phẩm da, má, môi yêu thích của bạn?

 Mảng này khó thật đấy vì như mình đã nói là qua những gì mình đã dùng thì mình thích đồ face của mid/high-end hơn hẳn. Nhưng nếu phải chọn thì mình sẽ chọn Nature Republic Advanced Cell Boosting BB Cream .

Mình vẫn thích The Face Shop Aqua CC Cream nhé nhưng vì loại BB này che phủ tốt hơn và khi dùng không cần phải cẩn thận như Aqua CC Cream nên mình có thể dùng nó một cách linh hoạt hơn. Chưa kể đến che phủ tốt mà còn kiềm dầu khá, bền màu trong hè nắng nóng xD



Phần má thì mình chọn The Face Shop Me Ex Blush. Chất phấn rất là mịn và mượt như lụa ấy :v Độ lên màu không quá đậm cũng không quá nhạt và cũng dễ tán trên da nữa, dù bám không xuất sắc trên da nhưng so với những loại khác tầm giá thì mình thích chất phấn và độ dễ dùng của nó :))



Mặc dù đúng là Revlon Lip Butters vẫn có những hạn chế của nó thật nhưng mà khi nhìn lại thì chẳng ai lại đi mua tận 5 thỏi son của 1 loại mình không thích cả :)) Có độ ẩm nên không làm môi thấy khô khi đánh lên, độ lên màu khá, có độ trong nhất định, dễ điều chỉnh được lượng son mình muốn, lại có độ bóng và căng nữa. Thật sự là dù không xuất sắc nhưng chúng rất dễ dùng và tiện lợi.


3. Least favorite product?

Sản phẩm không được yêu thích nhất?


Xin lỗi NYX nhưng hình như mình không thích sản phẩm này vì mình chẳng may mua phải một hộp bị lỗi chăng :-s NYX Powder Blush màu Summer Peach :-< Mình thấy ai dùng cũng thích loại này nên thôi, có lẽ là do màu mình mua phải >"< Chất phấn hơi khô một chút, và cảm giác phải cố cào cọ để lấy màu, rồi là lên da cũng không đều nữa, chỗ đậm chỗ nhạt, chưa kể đến cái màu nhũ vàng lộ quá >"< Không biết các bạn thế nào chứ mình nhìn mấy màu kiểu hồng cam nhũ vàng như màu này *với NARS Orgasm, Benefit Bella Bamba,...* nhìn thì thích mà oánh lên trông như quả cầu disco ở 2 bên má >"<
4. What is the best makeup bargain?
Đồ makeup rẻ nhất mà tốt nhất của bạn?

Không ngần ngại mà trả lời là đồ ELF mình có :">


Đơn cử là em ELF HD Blush này. 70k thôi mà được rất nhiều sản phẩm vì dù nhìn bao bì nhỏ thế thôi nhưng chất kem lên màu rất đậm, mỗi lần chỉ cần 1 chút. Chưa kể đến việc bám lâu và kem cũng dễ tán nữa :))

 Cũng không thể không nhắc tới em cọ đầu bằng Powder Brush của nó. Tuyệt cho cả kem nền, phấn nền, phấn phủ, má, bronzer, highlighter các thể loại :)) Cọ bó chặt, mềm và không bị mất lông khi mình giặt! 90k là cùng :))


5. What is your favorite underdog product?
Sản phẩm bạn yêu thích mà ít người chú ý tới?


Đó chính là em concealer mình dùng hàng ngày và cũng đã nhắc nhiều trên blog mình rồi: Dr Denese Smart Duo Concealer. Thực ra với giá 24$ thì cũng chẳng bình dân chút nào nhưng hồi trước mình mua loại travel size nhỏ hơn trên chỗ chị Miuzinh có 185k thôi nên cũng tính là bình dân nhé :v Travel size dùng mãi không hết vì che phủ tốt, mỗi lần chỉ cần 1 chút thôi là đủ. Có bên concealer ẩm và mềm hơn cho phần da khô, có bên khô hơn và bám tốt hơn cho phần da dầu. Trên da nhìn tự nhiên chứ không khô, dày hay chảy chảy đâu :3 Tóm lại là ít người nói đến nhưng mình nghĩ nó xứng đáng được nhận nhiều sự quan tâm hơn thế nữa!!


6. A drugstore product that is overpriced?
Sản phẩm bình dân mà bị tâng giá quá cao? :v

Câu trả lời của mình là mọi đồ của Physician's Formula :3 Mấy đồ nền, má, bronzer các thứ cứ phải gọi là tầm 13, 15 USD bên Mỹ, rồi về VN thì có khi lên đến cả gần 400k >"< Hơi bị đắt so với chất lượng đấy :-w


7. Show your best drugstore dupe(s)!!
 
Sản phẩm bình dân mà có thể thay thế cho một sản phẩm đắt tiền hơn?



Dupe gần nhất mà mình tìm được là W7 Color Lip Balm màu số 3 MAC Crosswires. Màu của MAC là màu đầu tiên bên trái hàng trên, màu của W7 là màu cuối hàng dưới ^^ Giống nhau phải không??
Son W7 thì là kiểu tinted lip balm nhưng độ lên màu mình thấy chả thua kém em MAC là mấy, độ dưỡng như nhau là mức khá, son W7 bóng hơn chút và apply không được đều và mượt như MAC nhưng mức chênh giá 80k - 380K thì quá kinh khủng phải không :v Với lại bản thân em W7 chất son không bằng của MAC nhưng nó cũng không hề tệ ;)) Bạn nào muốn thử màu Crosswires mà sợ mình không hợp, chưa dám mua về thì có thể mua W7 về thử màu trước cũng được nha ;))


8. Drugstore product that isn't worth the hype?
Sản phẩm không xứng đáng với tiếng tăm của nó?



Vâng, chính nó chứ không ai khác =)) Mình từng nhắc tới nó trong entry Products Not Worth The Hype của mình rồi đấy ;)) Lên da đẹp, che phủ tốt mà chả kiềm dầu, lâu trôi như nhiều người khen gì cả T.T Mùa hè dầu ra 1 phát là nó tách tách chảy chảy >"< Em này về mặt performance thì giông giống Benefit Hello Flawless Foundation ấy :)) Lên da đều hơi ẩm ẩm, finish đều đẹp mà không ổn khi dầu tiết ra. Em này còn tệ hơn Benefit vì ít ra Benefit nhìn còn đỡ lấm tấm nhờn nhờn hơn em này =))) 


***
Entry này mình chỉ có thế thôi :"> Thật sự là cũng không biết phải làm gì có ích hơn cho các bạn :((( Định review cọ Real Techniques mà nghĩ là entry sẽ nhạt nhẽo và ngắn lắm vì review cọ thì không có gì nhiều để nói cả =)))
Thôi, sắp tới mình cũng bận kinh khủng, thà review ngắn còn hơn không có gì nhỉ :3
Hẹn gặp lại các bạn sau ^^
XOXO 

6 comments:

  1. chị có thử qua cái concealer của Nyx chưa ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị chưa, tại thấy nó có vẻ creamy quá so với sở thích của chị chăng :v Mà đồ thừa mứa cả rồi ý :((((

      Delete
  2. Chị làm review về cọ đi...
    Nếu review tất cả các cọ chị có thì e nghĩ bài sẽ k ngắn đâu ạ... =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị cùng chỉ có tầm 20 cây cọ thôi, đó là tính cả mấy cây 2 đầu là 2 cây cọ rồi =)))) Với lại cũng không thích sưu tầm cọ :v Nhiều khi cứ muốn mua mà lại thấy đồ kem nền, phấn, ckđ thích quá là lại quên mua cọ =))

      Delete
  3. nhờ chị em sắm đc cái elf hd blush ^^

    ReplyDelete