[Let's Go To The Mall] Khảo sát Mediacare nào!!! (o^-^o)

, by Crazy Angela On Mars






Xin chào các bạn ^^

Hôm trước, sau khi thấy post của chị The Kick Ass Red Lipstick (http://karedlipstick.blogspot.com/) đăng về việc đã có Mediacare, một hệ thống siêu thị hóa mỹ phẩm *và nhiều đồ linh tinh khác :v* rất nổi tiếng trong thành phố HCM, đã có ở Hà Nội tại Lotte Mart!! *HALLELUJAH!!*

Tối nay tớ đã đi khảo sát Mediacare xem sao :3 Và có một số sản phẩm tớ thấy rất triển vọng nên muốn giới thiệu cho các bạn :3
Lưu ý là tớ mới đọc thành phần những sản phẩm này thôi nhé, chưa mua và chưa dùng thử vì chưa có nhu cầu T.T



***



 


Vâng, đây  là sản phẩm đầu tiên vì nó là thứ duy nhất tớ mua về và tớ cũng vừa thử nó xong :v Micellar Water thì cũng kiểu kiểu như BB, CC Cream ý mà, chủ yếu là chiêu trò marketing của các bác ấy, chứ có gì đặc biệt, đột phá đâu :v Tớ thấy cái này nó chỉ là một phiên bản lỏng như nước của mấy cái tẩy trang tớ từng dùng thôi :3 Bôi lên cảm giác thấy giống giống như nhau, độ sạch như nhau, được cái em này sẽ hợp hơn cho da nhạy cảm, và nó cũng mát mẻ, mùi như Aquafina nữa :v Tớ lúc nãy dùng 1 lượng như bình thường tớ dùng tẩy trang thì thấy giờ da vẫn bị dính dính :-? Hay do hôm nay nồm quá :-s
Vì loại này nó có Caprylic/Capric triglyceride nên các bạn da dầu hoặc da dễ mụn thì dùng xong vẫn phải rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhé, vì dù chưa có tài liệu nào chứng minh là nó bít lỗ chân lông cả, nhưng với da dầu thì cần cẩn thận. Nhưng mà tớ nghĩ với bất kì loại tẩy trang nào, dù được quảng cáo là không cần rửa lại thì bạn vẫn nên rửa lại bằng sữa rửa mặt; chỉ khi nào quá mệt, không chui được vào phòng tắm để rửa hoặc khi makeup lỗi, cần sửa lại thì có thể không cần rửa lại bằng sữa rửa mặt thôi :3

Tớ hôm nay không dùng makeup mắt gì nên không biết nó tẩy đồ waterproof thế nào, nhưng tẩy son môi bám lâu thì tốt :v

Gía 180k cho 1 chai 500ml to đùng đoàng thế này :3 Để mai tớ thử xem có tẩy được waterproof không thì sẽ update nhé :3 Nếu tẩy được thì sau này chỉ dùng em này thôi cho rẻ :v






***









Bạn nào thích dùng một loại dưỡng tốt *theo thành phần tớ thấy nó có thể dưỡng tốt*, chứa Vitamin E như là một antioxidant và giúp tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng bạn đang dùng thì có thể dùng em này nhé ;)) Chắc sẽ rất ổn cho các bạn da khô đó, dùng em này trước khi bôi kem chống nắng, nhất là khi bạn chưa tìm được loại kem chống nắng nào chứa Vitamin E nữa :3 *Tớ quan niệm là để cho tiền của mình được tiêu chính đáng nhất thì đừng mua kem chống nắng mà không có antioxidant :v*
Mà em này hơi đắt, 450k hay sao ý :-s






***











Nếu như bọn này liệt kê thành phần theo đúng quy định theo độ lớn giảm dần % từng thành phần thì tớ nghĩ các bạn không cần order hay tìm đâu xa toner tốt cho da đâu. Chúng nó ở đây nè :v 
Thành phần toàn chất extract đa số tốt cho da, chất hút ẩm, dưỡng ẩm, aloe vera nữa, và tất nhiên có tí ti chất bảo quản, đừng ngại em nó nha :3 Gía cũng rẻ nữa :v Dù không có thành phần làm sạch và không cho biết độ pH, nhưng thôi, cũng không sao nhỉ :3 Bạn rửa sạch mặt rồi thì cần gì toner làm sạch nữa, và theo thành phần thì tớ nghĩ là không có em nào trong số này có độ pH quá kiềm hoặc quá axit đâu :3 Mà đừng suy nghĩ nhiều quá nếu như hiện tại bạn không dùng một toner có độ pH cân bằng vì những chất rất có lợi cho da như L-AA, Salicylic Acid, Glycolic Acid,,... cũng đâu có hoạt động ở độ pH cân bằng của da chúng ta đâu, bôi lên da phát là pH da thay đổi à, nhưng da chúng ta vẫn ổn và vẫn đẹp lên đó thôi :3 Chỉ trừ khi da bạn quá khô, hoặc bạn dùng sản phẩm rửa mặt quá khô, quá kiềm thì hãy đổi nó đi, hoặc mua 1 sản phẩm như Etude House Freshner Mist - đơn giản, nhẹ nhàng, thoáng mát, có độ pH cân bằng. :3






***









Bạn nào thâm nám có thể thử sản phẩm chứa hydroquinone này xem :3 Hydroquinone được coi là tiêu chuẩn vàng trong việc trị vết thâm nặng đó, hơn cả Vitamin C và Niacinamide hay Kojic Acid luôn. Chất Arbutin nổi tiếng trong mấy sản phẩm làm trắng của Hada Labo hoặc một số hãng khác thì cũng là một dạng của hydroquinone thôi. Hydroquinone thì chịu nhiều tiếng xấu rồi, nhưng trừ khi các bạn bôi tầm 10% hydroquinone lên toàn mặt thì ừ, nó xấu thật :3 Nhưng bôi tầm 4% thôi lên chính vết thâm thì không sao đâu ha, cứ mạnh dạn tiến lên :3 Mình có xui dại không ta :v
Em này cũng siêu rẻ, tuy tớ không nhớ là bao nhiêu :v






***









Một loạt mấy em kem này tớ thấy cũng được được nè, các bạn nào muốn có thể tham khảo, giá cũng rẻ lắm đó :3 Nhưng việc bọn nó có list thành phần theo đúng thứ tự không thì vẫn là điều tớ đang băn khoăn :-s







***









Tớ mà thấy sản phẩm này sớm hơn thì đã ứ mua cái Olay Total Effects Day Cream, lý do là vì cái này có niacinamide - một chất rất tốt cho nhiều vấn đề của da, ở vị trí thứ 2 trong list thành phần, còn em Total Effects thì ở vị trí thứ 3 =)))) Nói thế thôi chứ sao chắc được lượng niacinamide bên nào nhiều hơn :v Nhưng tớ đoán là chất kem em này sẽ ít đặc và đỡ ẩm hơn em Total Effects, nên dùng mùa hè sẽ dễ chịu hơn :3 
Gía bao nhiêu tớ cũng hơm nhớ :3 Nhưng mà tầm giá trung bình, không rẻ cũng không đắt :3 Dòng này cũng có một em serum khác, chai lùn hơn, nhưng tớ nghĩ là nếu phải chọn thì nên chọn em này :v
Bọn nó còn có dòng Regenerist cũng tốt nữa nhưng khóa trong tủ kính nên tớ không bỏ ra xem được :-w






***








Cái này bắt chước Cetaphil Gentle Cleanser toàn tập nè, nhưng tớ post không để recommend cho các bạn đâu nha :3 Post vì nó giống Cetaphil quá =)))) Thực ra em này và Cetaphil vẫn là sự lựa chọn ổn cho những ai thích sữa rửa mặt dịu nhẹ, không bị kiềm và không trông đợi sữa rửa mặt dưỡng da cho mình T.T Nếu nói đến việc sữa rửa mặt có độ pH cân bằng *em này với Cetaphil có pH thế này cũng không phải hoàn hảo vì độ pH da đạt mốc 6.5, quá chút thôi là sự tấn công của các vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều rồi; vì thế dù mình vẫn khuyên da khô dùng thêm sản phẩm cân bằng pH sau đó, nhưng em này vẫn hơn nhiều em sửa rửa mặt có độ pH cao hơn* thì tớ vẫn thích thành phần em Alpha Hydrox Foaming Face Wash hơn :v





***

Thôi, sáng mai tớ phải dậy sớm quay bài tập nên hẹn gặp lại các bạn sau nhé T.T Buồn ngẩu quá T.T
XOXO

15 comments:

  1. cái trị thâm ý k biết có ổn k nhỉ da t thâm mụn kinh lắm mà cía toner nhìn rất là bắt mắt đang hết toner :v mà tính mua toner của yves rocher thấy cái đó hay hay :d

    ReplyDelete
    Replies
    1. cứ thử đi :v giá rẻ mà, mà cũng k bôi cả mặt, chỉ chấm vào vết thâm thôi :3

      Delete
    2. Đồ Yves cũng rẻ mỗi tội ở VN chả bao giờ sale trong khi store nước ngoài nó sale 50% gần như hàng tháng :-w
      Toner của nó thì ít nhiều đều có cồn tuy đã bị át bởi mùi thơm, da dầu cũng chọn loại cho da hỗn hợp cho ít cồn :))

      Delete
  2. chị đi Medicare 1 vài lần là chị hết muốn đi siêu thị nữa =)) Mỗi tháng ra Medicare quơ đồ về dùng thôi ;) Chị thích chai tẩy trang nước đầu lắm, xài thích :) search review dc khen là dupe cho Bioderma mà giá quá hời <3 còn toner Lamcosme kia chị thấy cũng nhiều người khen, mà chai Olay vẫn còn (chưa tới 1/2 nữa) ôi muốn dùng thử quá :")

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nghĩ chị ngừng dùng cái toner Olay kia đi vì nó nhiều cồn quá đi à :((( chị để bôi hôm nào da nhiều dầu quá thì bôi cho sạch thôi, chứ bình thường thì bôi toner khác. Vì dù alcohol chịu nhiều tiếng xấu k đáng, nhưng dùng nhiều lâu dài nó khô da thui :-s

      Delete
  3. Dùng ít thế thì bao giờ chai đấy mới hết hả e :( mà thanh lý thì cũng sợ nhiều bạn bảo cồn lại chả thèm mua :( trong khi chị dùng thấy ổn, da ko bị gì hết luôn mà thấy xài em này kết hợp olay natural white da lại đẹp ra :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì cái Olay ấy dưỡng tốt mà, em nghĩ chị thử toner khác có lợi cho da về đường dài thì da sẽ còn tốt hơn nữa, và tốt hơn cho chống lão hóa, vì cái Olay ấy nhiều cồn dùng giờ thấy đẹp, chứ dùng thường xuyên sau này thì có thể nó không làm da xấu đi, nhưng mà có rất nhiều toner khác mà thành phần tốt hơn thế nhiều, có lợi cho da về lâu dài hơn ý :-s giờ chai toner đó em dùng để lau chân tay, lau cổ khi toát mồ hôi quá nhiều mà chưa tắm được =))

      Delete
  4. B ơi địa chỉ lotte mart là ở đâu thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình k nhớ đâu ấy google nhé :-s

      Delete
    2. Cai kem hi-white vo cung tot :X.nhug cug rat bi lcl nen to chi dug cho vung quanh mieng.no la loai ngon bo re.
      Nhug mediacare o sai gon thoi tiet nang nong hay do nhan vien de do o cho qua nong sao ma to sure mua ve nhug kem cua vn thi hay bi chay nhot, doi mau hoac doi mui.sure luon ! nhat la medacare Ng Tri Phuong.
      Bay h da co guardian, nv chuyen nghiep, sp co may lanh chay u u thich hon nang a.day la chuoi cua hag rat lon ben TQ. Di TQ qua may khu thuog mai lon deu co mat guardian. Thu em no se me luon ay :X

      Delete
    3. thế thì tệ quá nhỉ :-s bạn kêu nhân viên hoặc quản lý xem lại xem chứ cứ bị thế thì nguy hiểm quá :-s

      Delete
  5. Chai tẩy trang T thấy nó tẩy có sạch không T ? L dùng kem chống nắng nên đang mún tìm loại nào tẩy sạch mà đừng quá khô da, với không gây mụn là OK

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tẩy mặt sạch nhưng không tẩy được waterproof mascara đâu nhé :3 dùng tẩy kem chống nắng tớ phải dùng gấp 2 lần lượng tẩy trang bt ý :3 mà nó dính lắm :-s tẩy xong dính nhớp nháp cả mặt. Nhưng thôi k sao, t cũng phải rửa mặt lại mà :))

      Delete
  6. cái Medicare kia chỉ có ở mỗi Lotte mart thôi à b? xa quá, lười đi :))))) à b dùng cái tẩy trang kia ổn chứ? hè này mình chỉ xài nhiều kcn nên muốn mua 1 lọ về thử, toner với serum olay kia có ai đã thử chưa nhỉ? dùng tốt chứ? mình da siêu dầu, vấn đề đau khổ và cũng lớn nhất của mình là lcl to, xem bao cái review mà cuối cùng cũng k biết nên chọn các loại dưỡng nào cho ổn @@ ai có kinh nghiệm giới thiệu cho mình vài loại mình vác về thử luôn ~~~

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở BigC Thăng Long cũng có Medicare b ạ. Tẩy trang mình k thích, vì dính, nhờn, không tẩy được mascara waterproof.
      Về vấn đề lỗ chân lông to thì bạn nên dùng BHA hoặc tretinoin hoặc azelaic acid, LHA, mandelic acid để tẩy sạch lcl, lcl sẽ có cảm giác bé hơn

      Delete