[QUICK REVIEWS] YSL BB Cream, Sisley Phyto Teint Eclat Foundation, Banila Co Radiant Longwear Foundation ^.^

, by Crazy Angela On Mars




Xin lỗi các bạn vì đã lâu rồi mà không có bài T.T Hãy trách mạng 3G Viettel đi T.T Huhu, thưc sự là nhiều lúc muốn viết bài mới lắm nhưng tớ lại không có mạng nên không biết viết sao nữa :-s Xin lỗi mọi người rất rất nhiều T.T

100 bài viết vừa qua đã đươc mọi người ủng hộ nhiều hơn mình tưởng tượng, thực sự cám ơn tất cả các bạn nhiều lắm :x :x *hôn chụt chụt* *ghê quá =))))*

Hy vọng năm mới, mình sẽ không còn tình trạng hứa viết rồi quên không viết như năm vừa rồi nữa :3 Cũng mong là mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ blog mình nha :x


Hôm nay tớ xin được phép review nhanh 3 sản phẩm kem nền, BB Cream mà tớ mới được sử dụng gần đây. Tất cả có thể được tìm thấy cả dạng full lẫn dạng share nhỏ hơn ở Koolshop nhé ^^







***








Bình thường tớ không thích packaging đồ YSL đâu nhưng không hiểu sao nhìn tuýp kem YSL Top Secret All-in-One BB Cream này tớ lại thấy rất bắt mắt, sang trọng quyến rũ nhé :v

Chất kem thuộc về dạng gel đăc nhiều hơn là dạng nước lỏng hay dạng kem, chính vì thế tớ có phần thích chất kem em này hơn nhiều loại BB Cream khác tớ được dùng. Nó rất dễ tán trên da, không hề bị đặc quá hoăc bột bột như một số loại nền cực creamy khác. Cảm giác lên da ẩm, nhẹ mặt và mướt mát lắm :x Độ ẩm rất tốt cho các bạn da khô hoặc da dầu/hỗn hợp mùa đông, kèm theo đó là hiệu ứng da căng bóng sáng bừng lên vì trong nó có chứa những hạt nhũ mịn *rất mịn, không lấp lánh đâu nhé*, yên tâm là lớp nền nhìn vẫn nhẹ nhàng tự nhiên nhé. Độ che phủ là từ nhẹ đến trung bình, thiên về phần nhẹ hơn, có lẽ sẽ hợp hơn cho những bạn không có mụn và chỉ cần làm đều/sáng màu da. Một điểm trừ đó là nó ẩm nên mãi chẳng khô gì cả, cứ dính dính trên da nên thường phải phủ phấn. 
Độ bám không hề kém chút nào nhé, dù không kiềm dầu như khi dầu tiết ra, lớp nền không bị chảy hay tách ra trên da. Sau 6 tiếng trời mùa đông lạnh thì độ che phủ còn tầm 85%, chủ yếu phai ở vùng da tớ dầu nhất là vùng mũi thôi, còn mấy chỗ khác thì vẫn đẹp.

Màu tớ dùng là màu sáng nhất: Clear. Màu này khá sáng, màu thiên xám hơn là hồng hay vàng, hợp da tầm NC/NW 10 đến NC/NW15, da NC/NW20 mà muốn makeup mặt sáng thì dùng cũng được. Trên da tớ thì nó không bị xuống màu trong ngày.

=> Hợp da khô, và da dầu mùa đông, cho những bạn nào thích da căng bóng, che phủ nhẹ nhàng tự nhiên và lớp nền vẫn đủ độ ẩm cho da. Da dầu mùa hè hoặc da cần nhiều độ che phủ chắc sẽ không thích. 8/10














Sisley Phyto Teint Eclat Oil-free Foundation là một trong những loại kem nền tớ háo hức được thử nhất, nói chung một phần cũng là vì giá nó cao nên mình đặt nhiều hy vọng vào nó :))

Chất kem dạng lỏng tiêu chuẩn, không quá lỏng như nước nhưng không hề đặc, không phải dạng gel nhưng không bị creamy bột bột quá mức. Lên da kem rất mỏng nhẹ, tương đối dễ tán. Một điều mà tớ thích nhất ở nó đó là nó rất rất nhẹ mặt. Tớ thật sự không biết miêu tả là nó ẩm hay khô trên da nữa, vì cảm giác như da không đánh gì thì sao mà miêu tả được T.T Phải nói là nó nhìn vừa mỏng, nhẹ, tự nhiên trên da mà cũng lại rất nhẹ mặt, dễ chịu nữa, thích hợp với kiểu no-makeup makeup :)) Độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, thiên về nhẹ hơn, đủ để làm đều màu da, che vết đỏ, lỗ chân lông, chứ còn vết thâm đậm màu hoặc mụn đỏ thì các bạn nên dùng che khuyết điểm riêng. Hiệu ứng nó cho trên da là lì tự nhiên, không lì hoàn toàn như tượng, mà nó tái tạo lại cái hình ảnh da mình khi không hề bóng dầu ý, rất hợp cho da dầu. Một khoản nữa khiến nó hợp với da dầu đó là nó rất khô ráo trên da, không hề cần phủ phấn.
Loại này thuộc dạng kiềm dầu trung bình - khá đối với tớ *tốt hơn nhiều kem nền khác tớ thử*, khi dầu tiết ra và khoảng 3 tiếng sau tớ phải thấm dầu thì lớp nền không bị chảy và tách ra. Không khí bí bách nóng ẩm, tớ không có giấy thấm dầu mà cứ chạm chạm vào vùng mũi nhiều lần thì sau 6 tiếng, độ che phủ còn tầm 70%, chỉ có phai ở vùng mũi nhiều dầu thôi, còn những phần khác thì vẫn thế hehe

Màu tớ dùng là màu sáng nhất, màu số 0, dù chưa chuẩn 100% nhưng đây là một trong những màu hợp với tớ nhất từ trước đến giờ. Một màu vàng sáng chuẩn, không hề có tí cam hay hồng hay xám gì cả, hợp với da tầm NC10 - NC15. 10ph sau khi đánh lên thì có thể hơi xuống màu một chút rồi giữ nguyên như vậy cả ngày.

=> Hợp da hỗn hợp dầu/da dầu trong mùa mát, mùa hè thì sẽ chắc chắn phải có giấy thấm dầu bên cạnh và touch - up sau tầm 5-6 tiếng vì độ bám không thuộc loại tốt nhất. Hợp với ai thích lớp nền mỏng nhẹ và thật da. Bạn nào thích ẩm nhiều và da căng bóng sẽ không ưng em này đâu. 8/10










Đây là dòng Radiant Longwear Foundation của Banila Co. - một hãng rất nổi tiếng với em CC Cream *mà tớ không thích* It Radiant.

Chất kem thuộc dạng creamy và đặc nên tớ thấy không dễ tán cho lắm. Trên da thì nó cũng không mỏng nhẹ và tự nhiên cho lắm, dù tớ đã thử apply nó bằng tay, cọ, mút,..các kiểu rồi :-s Cảm giác nó hơi bị dày trên da T.T Được cái là độ che phủ tốt, tầm che phủ trung bình, dễ dàng làm đều màu da, che hết vết đỏ và các vết thâm. Hiệu ứng nó cho trên da là mạng semi-matte, không bóng cũng không lì. Nó không kiềm dầu gì nhiều nên với da dầu của tớ, sau 2 tiếng là phải thấm dầu rồi. Và tớ có cảm giác, khi dầu tiết ra, nó có vẻ bị đọng vào lỗ chân lông, cảm giác bắt đầu tách tách ra trên da và nhìn cakey hơn T.T Tuy vậy thì độ che phủ không bị phai nhiều sau 6 tiếng :-? Dù độ che phủ giữ được như vậy nhưng vì nó cứ cakey nên tớ không thích >"<

Tớ dùng màu BP15 - màu vàng sáng trung bình, hợp tầm da NC20 hoặc NC25 nếu muốn mặt sáng sủa nhé. Màu không bị xuống màu trong ngày, ít nhất là trong thời tiết mát mẻ ^^

=> Hợp với ai da thường, da thiên khô, không hề có tí vết da chết nào trên da và không ngại phải mất công ngồi tán và làm cho lớp nền đẹp hơn T.T Không hợp cho ai da dầu hoăc muốn lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên. 6/10






***


Entry đến đây là hết T.T Thật nhạt nhẽo phải không T.T Tớ sẽ cố gắng có một series mới là Supermarket Goodies, tập trung những sản phẩm giá rẻ, dễ tìm trong siêu thị, nhà thuốc mà lại có chất lượng tốt cho các bạn trong tương lai gần nhé ^^
XOXO

7 comments:

  1. Chúc mừng chị năm mới hạnh phúc và thành công nha! Rất thích đọc blog của chị, nhiều món high end chị review e siêu mê luôn mặc dù k có khả năng mua mà vẫn cứ thích đọc hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe cám ơn em nhé ^^ Chúc em và gia đình năm mới vui vẻ hạnh phúc :x Em đang sống ở đâu? Ở HN, chỗ chị Koolshop có share những mỹ phẩm giá cao đó, thế nên chị mới được thử nhiều đồ kem nền high-end đó chứ mua full hết về chỉ để thử thì toi mất ^^

      Delete
  2. e ở tphcm chị ơi, biết 1 vài chỗ bán đồ drugstore à chị, còn hàng high end share thì ko biết ở tphcm có chỗ nào bán ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị cũng không rõ trong ấy, nhưng trong tphcm cũng có 1 số chỗ bán mini high end cosmetic đó e http://www.xuanhanh.vn/

      Delete
  3. Chúc mừng năm mới, chúc em năm mới sẽ test được tất cả cosmetics wishlist nhe ^^
    đọc đến banila thì rất háo hức vì c thấy hãng này được khen nhìu lắm, nhưng đọc xong thấy ít nhất thì phải cạch em found trên ra rồi, nào là khó tán, cakey rồi đọng vào lcl nữa chứ..... gosh !!! ghét nhất là nền bị đọng vào lcl (lcl to nên vô cùng nhạy cảm w cái vụ này T_______T)
    ah c đã mua luôn cái innisfree cushion rồi, xài thích hơn etude 1 chút: kiềm dầu, ít cakey hơn. hiệu ứng lên da thì lì hơn etude chút nhưng mỗi cái có 1 điểm hay riêng và đều rất nhẹ mặt. và em innis thì có cảm giác mát mát khi apply hơn hẳn etude. cả 2 em cushion sẽ perfect khi dùng chung với primer để hoàn toàn không bị cakey, như hiện nay c đang dùng innis no sebum primer thì ok lắm, đó là đối với da chị (siêu đỏng đảnh hix) còn ko thì cứ xài cushion luôn chả sao cả

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn c nhiều nhé hihi
      Cái Banila em ưng độ che phủ lắm mà mấy cái khác thì k thích. E thử apply mọi cách mà nó vẫn cứ hơi dày dày.
      Cái innisfree cushion c tả nghe thích ghê ha, làm em cũng muốn thử quá :"> Thằng Etude e thấy lên da nó cũng mát mà, innisfree nó còn mát hơn hả chị? Thế dùng hè chuẩn r, mà e lại thấy c Sammi review cái đó dùng hè k ổn nên cứ băn khoăn :-s
      E dùng primer ít khi thấy sự khác biệt nên k muốn mua primer nữa T.T Chả hiểu sao da e k ưa primer T.T

      Delete