[REVIEW] Giorgio Armani Maestro Fusion Makeup Compact SPF29/PA+++

, by Crazy Angela On Mars


Vâng vâng, mình cần dừng tất cả sự điên cuồng của mình Giorgio Armani lại...nhưng mà cái gì dùng của hãng mình đều thích thì biết làm thế nào...:(

Giorgio Armani Maestro Fusion Makeup Compact là phiên bản compact dạng kem của Maestro dạng lỏng mình từng review trên blog mình *các bạn chỉ cần search maestro trong blog mình thôi là ra hết nha ^^*
Loại này chứa Argan Oil, VitE, nói chung là hứa hẹn sẽ kết hợp cả dưỡng da nữa nhưng đừng quan tâm đến điều đó, bạn sẽ không được lợi ích dưỡng da nào từ loại nền này đâu :3

Nhưng được cái là loại nền này có độ chống nắng cả SPF lẫn PA rất ổn với thành phần chống nắng hóa học, có chút titanium dioxide, kèm theo một thành phần absorbent giúp cho loại kem này lên da bạn không bị nhờn ẩm quá mức ;))


Màu mình có là màu số 4, một màu rất vừa phải, phù hợp với da NC20, da NC25 nếu makeup hay bị xuống màu với bạn thì dùng màu này cũng được, NC15 dùng màu này cũng tương đối ổn. Màu này không hề quá hồng hay cam nên mình dùng lên không bị tối sầm mặt, nhưng nó vẫn hơi beige hơn là golden nên chưa đủ vàng cho da mình T.T Nhưng dù sao cũng là một trong những shade màu hợp nhất với mình :x 


 

Sau khi đã tán ra rồi đây, nó đã che được vết thâm nhẹ ở tay mình nhé ^^ Chất kem như các bạn thấy thì là dạng kem đặc chứ không phải dạng lỏng hay gel hay kem kiểu BB Cream. Nó ở dạng compact nên đặc hơn cũng là dễ hiểu :3 Tuy "đặc" nhưng nó không hề đặc kiểu nặng, khó tán nhé. Chất kem mỏng nhẹ lướt trên da rất dễ, tán bằng gì cũng ổn luôn nhưng như Maestro dạng lỏng thì loại này dùng tay tán là nhanh nhất mà vẫn đẹp ;)) 



 *tại sao không quay lại ảnh được :(((*
Làn da của mình ở thời điểm này hơi bị tệ luôn :-s Sau 1 thời gian về nhà, mình chỉ mang đúng Skinfood Black Sugar Serum và Holika Holika Wine Sleeping Mask và tất nhiên, da không được nhận sự chăm sóc đầy đủ, cộng với "that-time-of-the-month", da mình trở nên đỏ như thế và có một ít mụn nhở nhỏ ở chỗ cạnh mũi và quai hàm T.T Chưa kể quầng thâm vì không dùng kem mắt và thức đêm :v

 

 Đây là bên đã apply kem nền rồi nhé.
Độ che phủ loại này gần như tương đương với Maestro cũ đó là che phủ nhẹ thôi, nên tốt nhất dùng cho ai da vốn tương đối đẹp rồi, tuy nhiên bạn có thể apply nhiều lớp để tăng độ che phủ mà lớp nền không bị dày và cakey ^^




Bạn có thể thấy được những vùng mình đã apply *nửa mặt tay trái của các bạn* và vùng mình chưa apply *phần trên của trán và nửa mặt tay phái*. Vì loại này nhạy cảm với camera lắm đó, kể cả không dùng flash thì nhìn nó vẫn khá trắng, còn dùng flash rồi thì...*ma đây :v*

Ở đây mình đã dùng 1 lớp cho toàn bộ nửa mặt và 2 lớp cho vết đỏ quanh mũi. Như vậy 1 lớp sẽ chỉ đủ để đồng đều màu da và che chút lỗ chân lông, 2 lớp mới che được kha khá vết đỏ, và 3 lớp mới che được vết thâm :v




*hình mình chụp dưới ánh sáng tự nhiên, nó không thân thiện với camera cho lắm, nhưng sẽ hợp cho ai thích da trắng :v*

Điều nó cực giống với Maestro dạng lỏng nữa là:

- Tạo hiệu ứng satin, không hề bóng kiểu dewy hay glowy, càng không giống kiểu căng bóng của Hàn :v

- Lớp nền không hề nhờn dính, apply xong nó không khô kiểu Revlon Colorstay mà nó khô như làn da khô ráo thật của mình vậy. Cực kì khô thoáng và nhẹ mặt. Càm giác như mình không có makeup gì luôn, cứ như là da thật của mình nhưng đẹp hơn.

- Nó là lí do tại sao da mình đang thảm hại mà bọn bạn khen da đẹp =))


Hiệu ứng lên da tự nhiên và không dày hay nặng mặt tí nào nhé ^^ Tuy không che được hẳn mụn nhưng độ che phủ nhẹ rất phù hợp cho makeup tự nhiên hàng ngày ^^




SAU 8 TIẾNG


Trông mặt mệt mỏi chán đời nhỉ :v 

Một điểm của loại này là dù nó ở dạng kem thế nhưng nó không nhờn dính và quá ẩm, trong ngày kể cả da ra dầu thì cảm giác da bị không bí và kiểu dồn ứ dầu trên lớp makeup :v Da vẫn khô thoáng nhé, dù độ kiềm dầu thì cũng chỉ trung bình thôi nhưng như thế là quá ok với mình rồi vì chả có cái gì kiềm dầu tốt với mình cả :v
Độ bám thì cũng không biết phải mô tả thế nào nhé. Nếu chỉ dùng nó không thì sau 6 tiếng (trời ấm nhưng không nóng tí nào) nó dù không trôi đi hay phai nhiều nhưng do nhìn nó hơi bị cakey, hơi nổi lên trên da nên nếu nhìn gần thì có thẻ thấy hơi cakey và không tự nhiên, ăn đều với da như ban đầu. Nhưng khi kết hợp với perimer và powder thì sau 6 tiếng nhìn vẫn ổn, vẫn khô ráo, chỉ sau 8 tiếng mới thấy hơi cakey nổi nổi lên trên da, dù độ che phủ vẫn còn tầm 85%.

Nên mình nghĩ loại nền này sẽ hợp hơn với da dầu trời mát, trời nóng nhưng không được ẩm quá hoặc chảy quá nhiều mồ hôi. Da khô dùng ổn với điều kiện phải tẩy da chết, tránh để da khô mốc trên da. Loại này cũng sẽ không dành cho những ai thích lớp nền bóng khỏe hoặc che phủ tốt đâu T.T



++ Điểm cộng ++

- Cht kem dễ tán, mỏng nhẹ trên da

- Nhìn tự nhiên trên da, sờ vào như da thật

- Rất nhẹ mặt, cảm giác như không makeup chút nào

- Hiệu ứng không quá lì, cũng không quá bóng, nhìn tự nhiên và vừa phải

- Lóp nền khô thoáng, ráo hẳn chứ không cần phấn, nhưng không hề bị khô, cũng không quá ẩm cho da dầu

- Giữ da có cảm giác khô thoáng trong ngày dù dầu có tiết ra

- Ít phai trong điều kiện mùa đông *tay vẫn suốt ngày chạm vào ngày =))*

- Không hoặc rất ít xuống màu

- Không có cồn, hương liệu nhân tạo nên phù hợp với da nhạy cảm




-- Điểm trừ --

- Đche phủ khá nhẹ, sẽ cần đến 2 lớp đđều màu da hoàn toàn và che vết đ. Vì vậy nên chỉ dùng cho các bạn da tương đối đẹp sẵn.

- Kiềm dầu trung bình *cái này cũng không hẳn là điểm trừ :v*

- Có thhơi cakey và không tự nhiên sau 5,6 tiếng với da dầu

- Có lẽ sẽ không đẩm cho da khô mùa đông

- Gía đắt 

            

4 comments:

  1. Một thời gian trước đây,nhất là hồi SV chị cũng bị quầng thâm mắt nặng lắm (cũng do thức đêm ôn thi và ăn ngủ không điều độ) nhưng gần đây gần như chị không còn quầng mắt mấy nữa.

    Cũng không biết tại sao nhưng chị thấy cái serum Idealist của EL bôi vùng quầng dưới mắt hiệu quả lắm nhé mặc dù nó không phải kem mắt và chị cũng rất lười bôi kem mắt.

    Em thử xem có hiệu quả không. Da chị cứ thiếu ngủ là biết ngay, trông cả mặt lẫn da đều chán đời. Cứ ngủ đủ là trông lại ngon lành.

    ReplyDelete
    Replies
    1. vâng, tại vì e không chịu bôi kem mắt nữa ý :v chứ quầng thâm em kiểu di truyền nên cũng không hết :v nhưng cái kem mắt 100% Pure em thấy cũng giúp quầng thâm sáng ra 1 chút :3

      Delete
  2. Bạn ơi bạn đã dùng Giorgio Armani Face Fabric Wins Me Over chưa, k biết dòng này có dùng dc cho da dầu k nhỉ, tìm mãi chả thấy ai review hãng này, mà thấy trên makeupalley vote rất cao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình cũng thấy loại này được khen nhưng mình chưa có cơ hội dùng thử rồi :( loại này tớ xem review bảo dùng được cho da dầu, rất thật da và tự nhiên nhưng che phủ nhẹ và bám không tốt bằng mấy foundations khác của GA

      Delete