Quick Soft Natural Fall Makeup Tutorial - Trang Điểm Tự Nhiên Mùa Thu ^.^

, by Crazy Angela On Mars



Hello Bello!!! :v X_X Xin chào các bạn ^^
Tranh thủ ngày hôm nay còn được nghỉ học và máy ảnh vẫn còn hoạt động tốt, mình xin được post một "makeup tutorial" phong cách nghiệp dư nhạt nhẽo lên để chào mừng mùa thu!!! Hú hú hú hú!! À mà ảnh trên không phải là của makeup này đâu nhé, chỉ là post lên cho nó ấm, mình cũng chả biết post ảnh gì lên đầu =)))


***

Mình đã dùng Nature Republic Advanced Cell Boosting BB Cream mix với một chút màu kem nền khác tối hơn để nhìn màu lên da đỡ xám. Loại BB này thì mình thường thích dùng cho mùa hè hơn nhưng vì hôm nay một ngày của mình sẽ khá nóng ẩm và dài nên mình dùng để có lớp nền bám lâu :x Ngoài ra thì mình dùng thêm Maybelline Mineral Power Concealer và set bằng phấn Dior Forever Extreme Wear trên mặt và trên cả bầu mắt để che đi những vết da không đồng đều trên mi mắt và cũng để lót cho lớp makeup mắt luôn, vì bình thường mình dùng thế là đủ, không cần lót mắt riêng. Bạn nào không có kem lót mắt riêng thì làm như mình cũng được, quan trọng là để phần da mí mắt khô ráo, không bị dầu, giúp màu mắt không bị chảy và blend đều hơn.

Trước hết thì mình dùng màu bên tay trái, một màu nâu rất nhạt và lì, giống giống một màu da nhưng đậm hơn da thật của mình 3 đến 4 shade để tán ở phần hốc mắt. Dùng một màu nhạt thế này tán đều dọc theo hốc mắt ( phần mà bầu mắt của bạn kết thúc, ấn vào thấy mềm mềm đó :v ) sẽ giúp chuẩn bị cho tất cả những màu khác đánh vào, giúp makeup mắt nhìn hài hòa mượt mà hơn :v
Nếu bạn makeup mắt mà vẫn thấy mình tán màu không tốt lắm, nhìn mọi thứ vẫn hơi messy thì hãy thử bước này trước nhé, sẽ giúp rất nhiều đấy ;))




 

Thành quả thế này đây. Chỉ cần lấy màu vào đầu cọ rồi tán màu bằng cách để cọ tự di chuyển qua lại từ đầu hốc mắt đến cuối hốc mắt, bạn không cần phải cẩn thận, không cần phải nghĩ nhiều về nó đâu. Nó sẽ làm ấm đôi mắt lên một cách rất tự nhiên.







Sau đó mình dùng một màu nâu đậm lạnh và lì để đánh lên 1/4 mí mắt từ phía ngoài vào để tạo độ tối và sâu một cách tự nhiên cho mắt. Nhiều người thường dùng cách đánh màu tối vào hốc mắt để tạo chiều sâu cho mắt, nhưng với những người mắt khá lộ như mình, làm như thế lại làm mắt hơi bị lồi quá mức. Mình thích dùng cách như hôm nay mình giới thiệu hơn :3 Với lại mình thấy màu nâu lạnh và lì thì hợp với trời lạnh và tự nhiên hơn là màu nâu đồng ấm áp :v






Đó, rất nhẹ ở phía ngoài của mí mắt thế thôi ^^ Bạn cũng chỉ cần lấy chút màu vào đầu cọ rồi tán màu bằng cách chuyển động tròn ở ngay phía ngoài mí mắt thôi, đẩy cọ lên trên một chút cũng được. Quan trọng là đừng đẩy nó vào trong quá nhiều. Cứ thoải mái xoáy tròn cọ nhẹ nhàng và đã tán đều xong hết rồi :3








Cuối cùng để đôi mắt có chút sáng sủa hơn, mình sẽ dùng màu vàng đồng có nhũ bên phải kia để đánh vào ngay phần bầu mắt chưa có chút màu mắt nào.

Các bạn có thể dùng một màu hơi hồng một chút cho nữ tính cũng được :3 Dẫu sao là nó hơi có chút lấp lánh để nhìn mắt sáng hơn. 







Mình dùng ngón tay để chấm màu lên bầu mắt luôn cho nhanh :"> Chất phấn mắt này rất mịn và tốt nên dùng tay hay cọ đều ổn hết á :">

Các bạn có thể dùng nguyên màu ấy và chấm vào đầu mắt cho đôi mắt sáng hơn nhưng mình thấy thế này thì nhẹ nhàng tự nhiên hơn ^^





Kẹp mi và chuốt mascara nhẹ nhàng lên thì được thế này! Tada, thành quả cuối cùng!!! 
Mình ít khi makeup mắt nên chẳng phải là chuyên gia nên có gì các bạn thông cảm nha T.T

À mà các bạn hoàn toàn có thể kẻ mắt, nhưng để nhìn tự nhiên và nhẹ nhàng hơn thì mình quyết định bỏ bước ấy nhé. Bạn nào mắt hơi nhỏ, muốn kẻ thì có thể kẻ vào đường waterline (cái đường trắng trắng ngay dưới lông mì mình kia kìa) để nhìn tự nhiên hơn.







Kiểu makeup này mình nghĩ hợp khá nhiều hoàn cảnh, nhất là các chị đi làm muốn nhanh gọn mà mắt vẫn có chút gì đó quyến rũ một cách tự nhiên :v

Son thì có thể dùng một màu hồng cam nhẹ như thế này...














Hoặc dùng một màu hồng mân nhẹ nhàng như thế này ^^ Thời tiết này, nếu bạn makeup mắt đã nhiều màu lì, ít long lanh lóng lánh thì có thể dùng kèm son có hiệu ứng bóng và ngược lại, nếu mắt đã cực lấp lánh rồi thì nên đánh môi ít bóng để nhìn đỡ bóng bẩy quá mức :v










Đây là hai loại son mình dùng phía trên nhé ^^:

The Face Shop Milky Tint No.2
MAC Plumful Lipstick


***
Hy vọng các bạn thích kiểu makeup nhẹ nhàng này :3 Xin lỗi vì mình còn nhiều sai sót, sẽ cố gắng hơn ạ ^^ Trời mát rồi, lại được để mái rồi :v
XOXO

 

0 comments:

Post a Comment