Battle Of Lightweight+Long Lasting Foundation-BB Cream-CC Cream For Oily Skin ^^

, by Crazy Angela On Mars


Bellooooooooooooooo *chào kiểu minion :v*

Hôm nay miền Bắc lại đón bão về, tâm trạng bồi hồi khiến mình lại có hứng viết thêm một entry nữa cho blog *liên quan thế :v*
Entry hôm nay sẽ dành cho những bạn da dầu muốn biết được những đại diện tiêu biểu cho từng loại foundation/BB/CC Cream mà mình yêu thích, mình thực sự dùng nhiều và cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi dùng, không sợ chúng nó bị dày hay trôi tuột đi giữa ngày hè ^^

Khi mình review chúng trên blog thì nghe có vẻ tốt đấy nhưng cảm giác nó cứ giống giống nhau thế nào ấy đúng không? Bài so sánh này sẽ giúp các bạn thấy rõ hơn cái giống cái khác giữa chúng, từ đó lựa chọn xem mua loại nào để phù hợp với mình ^^

***

1/ Độ che phủ các vết thâm, vết đỏ, mụn,...

GA Lasting Silk > NR Advanced BB Cream >> TFS Aqua CC Cream

Foundation của Giorgio Armani vẫn đứng nhất trong khả năng che phủ. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi đã đủ cho cả mặt rồi. BB Cream của NR cũng thuộc hàng BB Cream có độ che phủ rất tốt nhưng để đạt đến độ che phủ của found GA thì vẫn cần một lượng kem lớn hơn.
TFS thì là CC Cream nên rõ ràng cũng không nhắm đến một độ che phù cao nhưng so với các CC Cream khác thì nó che phủ tốt và không hề cần một lượng kem lớn.


2/ Độ che phủ lỗ chân lông

GA Lasting Silk = TFS Aqua CC Cream > NR Advanced BB Cream
Đối với những bạn có lcl lớn thì độ che phủ lcl cùa lớp nền là rất quan trọng đúng không nào? ^^ Tất nhiên là chúng không che phủ hoàn toàn lcl của bạn đến mức nhìn giả tạo nhưng 2 loại đầu che phủ được tầm 80% sự hiện diện của lcl nên làm lớp nền nhìn flawless hơn hẳn ^^


3/ Độ mỏng mịn, tự nhiên của lớp nền

TFS Aqua CC Cream >= GA Lasting Silk > NR Advanced BB Cream

CC Cream của TFS vẫn là tự nhiên và mỏng nhất, theo sát nút là GA vì có lẽ là GA che phủ tốt quá nên nhìn không mỏng bằng chăng =)))) NR thì chất kem hơi đặc và che phủ cũng tốt nên lên da nhìn không mỏng bằng 2 loại kia.


4/ Độ dễ tán, điều chỉnh lớp nền 

NR Advanced BB Cream >= GA Lasting Silk >= TFS Aqua CC Cream

3 loại này sàng sàng nhau. Cả 3 đều rất dễ tán nhưng vì 2 cái cuối khô nhanh hơn nên khó điều chỉnh lớp nền hơn BB Cream.


5/ Độ khô ráo của lớp nền

GA Lasting Silk  >> TFS Aqua CC Cream > NR Advanced BB Cream

GA sẽ tự set mà không cần phấn phủ, lớp nền khô ráo nhưng không khô cong như da khô. TFS thì hơi dính dính chứ không set khô, nhưng không phải kiểu dính ẩm ẩm như NR nên mình cho vi trí thứ 2. Cả TFS lẫn NR thì nếu muốn lớp nền khô thoáng thì nên phủ thêm chút phấn bên trên nhé

6/ Độ kiềm dầu 

TFS Aqua CC Cream > NR Advanced BB Cream >= GA Lasting Silk

Mình phải công nhận là TFS giữ lớp nền trong ngày ít bóng dầu tốt nhất. 2 em còn lại thì dù tốc độ da tiết dầu ban đầu cũng tầm tầm như TFS nhưng lớp nền trong ngày, về độ không bóng nhờn thì thua TFS nhé.


7/ Độ xuống màu

TFS Aqua CC Cream = GA Lasting Silk > NR Advanced BB Cream

Với 2 loại đầu thì cuối ngày lớp nền nhìn sáng sủa hơn khi dùng NR nhé ;))

8/ Độ lâu trôi

GA Lasting Silk > TFS Aqua CC Cream = NR Advanced BB Cream

Nói chung là mình đều rất tin tưởng vào độ bám của cả 3 loại này trong ngày hè nhé. Mồ hôi kệ mồ hôi, nóng kệ nóng, kể cả khi mình chạm tay lên mặt rất nhiều thì sau 8 tiếng, độ che phủ còn ít nhất là 85%. Khi dầu tiết ra thì lớp nền vẫn không bị tách tách, chảy và trôi kiểu không đều trên da.


9/ Màu sắc cho da vàng

GA Lasting Silk > TFS Aqua CC Cream >>> NR Advanced BB Cream

GA có tông màu số 4 là màu vàng sáng rất hợp với da vàng, không bị hơi lai peach như màu số 1 của TFS, không bị xám+hồng như màu số 1 của NR. Màu số 2 của TFS sẽ hơi tối với mình, màu số 2 của NR khi xuống màu chắc sẽ làm mặt mình tối sầm lại.


10/ Cảm giác nhẹ mặt

 GA Lasting Silk >= NR Advanced BB Cream = TFS Aqua CC Cream

Cả 3 đều nhẹ mặt nẻn khó so sánh quá nhưng vì GA ít ẩm nhất nèn mình cho đứng đầu :)) Vì nhiều khi cảm giác ẩm sẽ làm da dầu thấy hơi bí.

***

Tóm lại là cả 3 loại đều tốt cho da dầu vào mùa hè, tùy vào mục đích mua và sở thích của bạn mà thôi. Nếu bạn có điều kiện mua, bạn muốn một loại cho bạn làn da hoàn hảo mà không giả tạo với độ bám rất tốt để đi dịp gì đó đặc biệt hoặc lên sân khấu, đi quay phim ghi hình thì chọn Giorgio Armani Lasting Silk * loại này là fav của nhiều news anchors :)) *
Nếu bạn thích loại nào nhanh tiện, nhẹ nhàng, che phủ nhẹ thôi, da vẫn căng bóng mà kiềm dầu tốt và lâu trôi thì chọn TFS Aqua CC Cream.
Nếu da bạn có dầu nhưng vẫn cần độ ẩm ở một số vùng trên mặt, cần che khuyết điểm nhiều thì chọn Nature Republic Advanced BB Cream.

Hy vọng entry này giúp bạn phần nào ^^
Mình sẽ sớm trở lại với 1 bài review nữa ^^
XOXO

0 comments:

Post a Comment