[MINI REVIEWS+BLABBERING] Lancome: great and not-so-great T.T

, by Crazy Angela On Mars

 Hè nóng, mình sẽ năng post hình món ăn mát mát lên cho mọi người thưởng thức bằng mắt X_X
Chè khúc bạch thì mình thấy cũng khá ngon, nhưng mình vốn không thích thạch và chè lắm nên ăn cũng thấy bình thường X_X
Sự thật là mình ứ phải con gái :v Mình chẳng thích xoài thích chè thích đồ ăn vặt con gái thường thích gì cả T.T Mình là đàn ông đó T.T

***

Xin lỗi các bạn là gần đây chả chụp được thêm ảnh gì mới nên cũng chưa biết nên viết entry về cái gì T.T Nhân tiện sau độ 2 tuần mình dùng Lancome Teint Idole Ultra 24h Foundation  Lancome Hypnose Waterproof Mascara , mình nghĩ cũng đã đủ thời gian để làm review nho nhỏ cho 2 em ấy T.T Thực ra là thấy rất đau đớn khi mà 1 thứ dùng rất thích, 1 thứ lại...không thích lắm T.T 

Sorry for the lack of photos and entries recently T.T I really don't know what to write about *my brain is lazy T.T* 
So after about two weeks of using the Lancome Teint Idole Ultra 24h Foundation and the Lancome Waterproof Mascara, I decided to do mini reviews about them. It actually hurts when one product works so well for you, and the other just didn't. T.T

 Lancome Teint Idole Ultra 24h Foundation


Để nội dung có phần tích cực hơn, mình xin được nói về sản phẩm "not so great" mà mình không thích trước T.T

To make this entry a little bit more positive, I'm gonna talk about the "not so great" product that I don't like first T.T

Trước hết, để nói về nó thì phải công nhận, đây là một trong số kem nền rất nổi tiếng về độ bền màu và kiềm dầu trong giới kem nền đắt tiền. Mình cũng có kì vọng rất lớn ở khoản bền màu của nó vì rất nhiều người khen ngợi, và có cách nào tốt hơn để kiểm chứng độ bền màu của một sản phẩm vào mùa hè nắng nóng như này? Không! hehe huhu T.T Thực sự là da mình còn chưa đến nỗi siêu dầu toàn mặt hay như thế nào, mình chủ yếu cần bền màu ở vùng quanh mũi và một chút vùng má gần mũi, vì đó là nơi da mình nhiều dầu nhất, chứ còn những vùng còn lại thì bình thường T.T Về độ kiềm dầu thì sau 2 tiếng giữa trời nắng nóng thế nay thì da bắt đầu thấy dầu nhé, đây là điều bình thường, mình không hy vọng nó sẽ kiềm dầu tốt đâu. Nhưng điều làm mình thấy vọng là khi dầu ra, kể cả có thấm hay không thấm dầu, thì cảm tưởng vùng mũi, lớp kem nền bị tách ra và không còn đều đẹp như trước. Và một thời gian sau đó, cảm giác thấy vùng má quanh mũi, lớp nền hơi tách và chảy ra, nhìn kì kì  T.T Đúng cảm giác của mình khi dùng Burberry Velvet Foundation vậy :(

First of all, let me just say that this is one of the most famous longwearing, oil-controlling foundations in the highend department. I had high hope for its lasting power because a lot of people raved about it, and which better way to test a foundation's lasting power than doing it in this freakin' hot and sunny summer days? My skin is not like super oily all over or anything, I seriously only need my foundation to last well around my nose area because that's where I get oiliest, other areas on my face are just normal. The oil-control is just average in this hot weather, my face looks a bit, just a bit oily after 2 hours, which is fine because I didn't expect it to control my oil well in this constantly-over-100-degrees weather. But what bothers me is that after that, the foundation kinda breaks down and seperates on my nose area. It looks patchy and not so good. A few hours after that, the foundation around my nose starts to seperate and kinda melt into my big pores and that looks weird! This is the same experience that I had with my Burberry Velvet Foundation  T.T

Tuy nhiên, nói xấu nó thế thôi vì mình rất quan trọng khoản bền màu, nhưng phải công nhận là nó vẫn có những ưu điểm mà mình hiểu được sao nhiều người lại thích nó thế :) Chất kem theo như mình được biết là dạng water-based, tuy không chảy trên tay như Giorgio Armani Lasting Silk Foundation nhưng cũng nhẹ nhàng trên da, không làm da thấy bí ẩm, rất là nhẹ mặt. Cảm giác nhẹ mặt trên da và hiệu ứng cũng tự nhiên nữa chứ ^^ Khi dùng cọ tán và xoáy nhiều trên da thì nó cho hiệu ứng kiểu semi-matte, không lì không quá bóng, chỉ có chút phản chiếu trên da gọi là rất tự nhiên thôi; còn khi dùng cọ chấm và dặm đều trên da thì hiệu ứng là lì nhé, không có tí tẹo bóng nào :v Độ nhẹ mặt và tự nhiên như vậy nhưng độ che phủ lại tốt nhé ^^ Tầm che phủ trung bình là chắc chắn rồi, nhưng có thể dùng ít đi hoặc trộn với kem dưỡng để độ che phủ nhẹ, hoặc dùng nhiều thêm và thêm một lớp nữa để che phủ hoàn toàn mà không làm da bị dày. 

Although I know I said some bad things about it but there're still some good things that I need to mention. The formula, to my knowledge, is water-based so it's quite lightweight on the skin. The consistency is not as runny as the Giorgio Armani Lasting Silk Foundation but it does feel really light on the skin, doesn't make my skin feel suffocated :)) It gives a nice natural finish, which is a big plus! When I use a brush and buff it into my skin, i get a semi-matte finish, not too matte but not dewy at all which I love; when I just stipple the foundation on my skin, i get more of a matte finish. Either way, the foundation looks and feels natural on me. The coverage is solid medium. You can use less amount of product or mix the foundation with a moisturizer for a lighter coverage or you can build it up to a full coverage without looking cakey.

Tóm lại, rất tiếc khi phải nói rằng đây là loại kem nền rất tốt khi mới đánh lên, còn sau đó thì lại không còn đẹp nữa :( Mình nghĩ rằng nó sẽ hợp với mình hơn vào mùa thu đông, những khi da ít dầu hơn :( Rất là buồn khi nó không làm việc tốt trên da mình T.T

Overall, i'm very sad to say that this foundation looks good and feels good when I put it on, but after a few hours, it doesn't look good anymore :( I think I'll be able to use it in cooler months only, when my skin is less oily :( 


Lancome Hypnose Waterproof Mascara
 
Loại này cùng với Covergirl Lash Blast Mascara là 2 loại mascara mình thích nhất từ trước đến giờ luôn!!
Mình bình thường vốn thích đầu chổi mascara có sợi đều, chắc và kích thước khá to thế kia, mình vốn không thích đầu chổi oặt ẹo mềm mềm hay vòng vèo kiểu này kiểu nọ đâu :v Cảm giác đầu chổi kiểu này nó chải đều chất kem mascara lên mi mình, làm mi nhìn đen rất đều. Nó làm mi trông dày hơn mà mi không hề bị bết dính lại, nhìn mi đều và tơi. Nó không chứa fiber nên không thực sự làm dài mi ra đâu, nhưng vì nó làm mi đen đậm hơn từ gốc đến ngọn nên chúng ta nhìn rõ được chiều dài của mi và tạo cảm giác mi dài ra. Hơn thế nữa lại còn giữ độ cong cho mi cả ngày :x Cái này phải nói là mình cực kì trân trọng =)) Phải thú nhận là mình thích loại này hơn Covergirl Lash Blast một tí vì đầu chổi nó bé hơn, dùng đỡ bị dính vào mí trên của mắt khi không cẩn thận X_X 

This mascara along with my all time favorite Covergirl Lash Blast Mascara are two best mascaras I've ever tried! 
I usually like bigger brushes with even and firm bristles like this one, I don't like those with flexible or curved and weird looking mascaras :))  I feel like brushes like this really coat my lashes well, from the roots to the top. It volumizes my lashes without making them clump up. It doesn't contain fibers so it doesn't add anymore length, it just makes my lashes look jet black and very dark, which results in longer-looking lashes. Sometimes, we just can't see the true length of our lashes without mascaras.  And the best thing, it holds the curl all day long! It doesn't smudge or budge. Great! I have to say that I like this one a tiny bit more than the Covergirl one because I find it easier to work with since the brush is smaller. 

***
Bảo là review ngắn mà cuối cùng nói linh tinh 1 đống X_X
Mọi người thông cảm nhé :"> Cám ơn vì đã đọc blog của mình ^^ 
XOXO

2 comments: