[REVIEW] Burberry Sheer Luminous Foundation vs Burberry Velvet Fluid Foundation

, by Crazy Angela On Mars



Xin chào các bạn ^^ Cái bức ảnh đẹp đẹp ở phía trên kia chính là ảnh quảng cáo  cho dòng mỹ phẩm của Burberry năm 2010. Cũng 3 năm rồi nhưng nói chung Burberry vẫn là một gương mặt mới trên trường mỹ phẩm cao cấp, và ngày càng khẳng định được sức mạnh của mình *hây da, ka mê dô kô :v* =))

Sheer Luminous Foundation là dòng kem nền đầu tiên hãng cho ra mắt, hướng tới kiểu makeup nhẹ nhàng, tự nhiên với độ che phủ mỏng hơn, dưỡng ẩm tốt, bóng khỏe hơn nhưng vẫn rất polished và thanh lịch. Velvet Foundation thì hướng tới kiểu makeup "dày" hơn một chút, nhìn làn da hoàn hảo như nhung, kiềm dầu và bền màu hơn.

Và khi thử cả 2 dòng này thì mình thấy chúng đúng là anh em, rất khá là giống nhau :-? Vậy chúng giống nhau và khác nhau thế nào? Nếu bạn phải chọn mua thì sẽ mua loại nào? ;)) Gía em Velvet lại còn đắt hơn 1 chút cơ :v Mình sẽ giúp bạn *hớ hớ* =)))) Mà lưu ý là review của mình là vào mùa hè nhé, khắc nghiệt đấy ^^ Mùa đông chắc chắn chúng sẽ làm việc tốt hơn với da dầu ^^

              

Burberry Velvet LongWear Fluid Foundation
                                                                   VS




                  Burberry Sheer Luminous Fluid Foundation



















Burberry Velvet Foundation
Burberry Sheer Foundation
Chất kem
Dạng nước, dễ chảy trên tay
Dạng kem, không chảy, gần giống như BB Cream
Application
Rất dễ tán, dùng tay hay cọ đều đẹp
Giống Velvet
Mùi thơm
Mùi thơm đặc trưng của Burberry, không quá mạnh
Mùi mạnh hơn và giữ lâu hơn của Velvet, mình không thích lắm.
Độ che phủ
Trung bình đến che phủ hoàn toàn. Vết đỏ, vết thâm, lỗ chân lông,...che tốt.
Trung bình nhưng có thể dùng một chút để có độ che phủ nhẹ, che phủ rất tốt với cái tên “sheer”. Vết đỏ, vết thâm che tốt, che lỗ chân lông kém hơn Velvet một chút.
Hiệu ứng trên da
Da mịn màng như nhung, semi-matte, không quá lì. Lớp nền khá tự nhiên.
Da mịn màng, satin, không bóng khỏe như quảng cáo. Lớp nền tự nhiên hơn Velvet.
Cảm giác trên da
Không thực sự nhẹ mặt nhưng không nặng mặt. Lớp nền không dính. Không bị ẩm.
Lớp nền mỏng hơn nên nhẹ mặt, dễ chịu và lặn vào da hơn của Velvet. Lớp nền không dính, không bị ẩm quá.
Độ xuống màu
Có xuống màu, nhưng không nhiều, chỉ rõ độ xuống màu sau khoảng 5,6 tiếng
Xuống màu nhanh hơn Velvet nhưng không quá tệ, không bị tối sầm mặt đâu nhé.
Độ kiềm dầu
Kiềm dầu trung bình. Độ 2 tiếng là da có dầu tuy chưa đến mức quá bóng mặt.
Không kiềm dầu. Độ 1 tiếng là da có dầu, cũng chưa đến nỗi quá bóng nhưng đủ để tạo cái hiệu ứng “luminous” như quảng cáo rồi J)
Độ bền màu
Khi dầu ra thì lớp nền cứ tách tách ra, chảy và trôi đi nhìn không đều. Sau 8 tiếng, độ che phủ còn 50%
Khi dầu ra thì lớp nền không bị tách và chảy, trôi đi nhanh như Velvet. Độ che phủ chì phai chứ không chảy ra. Sau 8 tiếng, độ che phủ còn tầm 70%, ổn hơn Velvet nhé.




Nói chung là mình thấy chúng có điểm chung dễ thấy nhất là chất kem mỏng nhẹ nhưng rất đậm đặc về độ che phủ, không cần dùng nhiều cũng có độ che phủ như ý rồi. 
Mình thì phải nói là mình thích Sheer Foundation  hơn :)) Vì độ che phủ nói thật là cũng chẳng sheer gì đâu, che phủ khá lắm, chỉ thua Velvet tí tẹo thôi vì Velvet dùng lượng ít hơn thì được độ che phủ như của Sheer và Velvet làm da kiểu flawless, airbrushed hơn. Sheer thì được cái là mỏng hơn, tự nhiên và nhẹ mặt hơn Velvet, hơn nữa khi da tiết dầu, độ che phủ phai đi chứ không tách tách và trôi kiểu như Velvet. Nghe thì có vẻ kì nhỉ vì mình da dầu, đáng nhẽ ra phải chọn cái kiềm dầu hơn chứ :)) Nhưng thà mình dùng loại nào đó kiềm dầu ít mà last long, còn hơn kiềm dầu bình thường mà không last long :v 
Tóm lại là nếu chọn mua thì mình sẽ chọn Sheer :)) Loại này dùng mùa đông thì thích phải biết, hợp mọi loại da luôn, nhất là da khô :x

Đến đây mình xin hết, buồn ngủ quá nhỉ T.T Khò khò
XOXO

0 comments:

Post a Comment