Let's talk about C.O.N.C.E.A.L.E.R - Che khuyết điểm ^^

, by Crazy Angela On Mars



Xin chào các bạn :"> Hôm nay tranh thủ lúc mình vừa dựng bài xong, viết entry mới này về che khuyết điểm - concealer. Rất may vì có 1 bạn đọc gợi ý cho mình nên mình mới nhớ ra để mà viết =))
Nói thật là concealer không phải là thứ mình mua nhiều và thích thú chọn mua nên mình sợ các bạn chê mình hiểu biết ít T.T Nhưng dù sao đây là blog chia sẻ, mình không muốn dạy dỗ ai cả, chỉ là chia sẻ những gì mình biết và những gì mình trải nghiệm được, nên mình sẽ nói qua về concealer rồi sẽ review những loại mình đã dùng nhé ^^

***

Trước hết, minh xin nói là mình không muốn chia concealer ra theo kiểu là dạng trong tuýp, dạng trong hũ, dạng cây, dạng nước...vân vân và vân vân nhé, vì mặc dù hồi trước chúng có những sự khác biệt mà chúng ta có thể dựa vào đó để chọn loại concealer theo nhu cầu của mình, nhưng bây giờ công nghệ phát triển rồi, nhiều loại concealer nó không còn giữ những nhược điểm riêng của mình như hồi trước nữa; các loại concealer dù ở thể nào thì nó cũng ngang ngang nhau rồi. Vì vậy khi chọn concealer, chúng ta chọn cái formula, cái cảm giác của loại concealer ấy khi ta chạm tay vào, chọn dựa theo tính năng cụ thể của loại concealer đó cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Sự thật là nhiều người bảo rằng vùng dưới mắt thì dùng concealer dạng kem mềm, ẩm,...để hợp với dùng dưới mắt khô, nhưng vùng dưới mắt mình không khô, nên dùng những loại như thế lại chỉ càng làm concealer đọng thành vệt xấu xí. Rồi nhiều người nói là concealer dạng nước thì che phủ kém hơn nhưng sự thực là bây giờ nhiều loại dạng nước che phủ rất tốt. Nói chung, ý mình là, tất cả những điều được người ta truyền miệng, tự mặc định cho nhau nghe bây giờ có lẽ không còn ứng dụng được nữa. Và ta phải chọn concealer dựa vào tính năng cụ thể của chúng, và dựa trên kinh nghiệm của những người đã dùng mà thôi :))

*Concealer thì có thể chia làm 2 loại chính theo tính năng:

- Concealer màu da: để che bất cứ khuyết điểm nào trên da như bình thường, nó sẽ che lấp khuyết điểm, và vì có màu da nên nhìn nó tiệp như da thật

- Color corrector: concealer để điều chính màu. Loại này thì không tiệp màu da mà nó sẽ có những sắc thái màu khác nhau để loại trừ những khoảng màu bất thường trên da bạn.  Nhiệm vụ chính của nó là làm trung hòa màu sắc, chứ nó không có màu da người thật, nên nó có thể để lại màu sắc của bản thân nó trên da bạn, vì vậy nếu cần thì phải có thêm concealer màu da đánh lên trên để mọi thứ tiệp vào da thật hoàn hảo ^^

VD như: concealer màu xanh để làm đều những vết mụn đỏ, những vết đỏ trên da do ngứa, mẩn, hay do mạch máu dưới da bị vỡ; concealer màu vàng để làm trung hòa vết tím trên da; concealer màu hồng/đào để che đi vết thâm nâu, xanh dưới mắt,...

*Chất kem concealer nào phù hợp với chất da của bạn?

- Có những loại concealer mà khi bạn sờ vào nó rất mềm, dễ tán, nó cứ như chảy ra khi ngón tay bạn chạm vào, có phần đặc và cảm giác ẩm, emollient, đó là những loại tốt cho những vùng da khô, vùng có vết da bong tróc, vì tính ẩm của nó sẽ giúp nó bao quanh và che lấp lên những vùng da khô ấy mà không làm bạn thấy khó chịu. 

*ví dụ này, thấy chất kem bóng bóng ẩm ẩm mềm mại kia chứ ^^*

- Có những loại concealer bạn sờ vào thấy khô, cứng hơn, và có vẻ khó tán hơn, khô nhanh hơn thì những loại ấy hợp với vùng da dầu trên gương mặt bạn vì nó khô nhanh hơn, nó sẽ không chạy qua chạy lại trên vùng da vốn đã ẩm nhiều vì dầu trên da bạn.

*hình minh họa =))*

- Những loại concealer có chất kem mỏng hơn sẽ dễ dùng hơn cho những vùng dưới mắt nếu mắt bạn có nếp gấp, những vùng có nếp nhăn và vùng quanh mũi, nơi da không bằng phẳng; vì chúng sẽ khó bị chảy vào những nếp nhăn, nếp gấp ấy hơn.

*Lưu ý khi dùng concealer:

- Concealer nên được phủ một lớp phấn nhẹ để giữ cho độ che phủ bám lâu hơn

- Ở những vùng da nhiều nếp gấp, nếp nhăn thì không nên dùng loại concealer có chất kem quá dày và ẩm vì dù  có được set bởi phấn thì chúng thường có xu hướng "di chuyển" trên da, sẽ chảy vào những nếp gấp, nếp nhăn ấy.

- Khi nốt mụn của bạn có những vết da khô bám xung quanh thì hãy dùng loại concealer nào đó ẩm một chút, đừng dùng loại khô kẻo nó làm hiện rõ những vết da khô ấy hơn

- Khi dùng concealer thì có thể dùng cọ, mút, tay đều được nhưng nên ấn nó vào vùng da cần che phủ, tránh miết nhiều để đảm bảo độ che phủ. Nếu thấy khoảng concealer ấy cần được tán kĩ thêm thì hãy ấn và giữ vài giây, và tiếp tục ấn ấn như thế để lớp concealer mềm ra, nó sẽ tự động "ăn" vào da của bạn, chỉ được miết khi tán concealer ở vùng rìa chỗ cần che phủ.

*Một số loại phấn phủ tốt cho concealer không chảy vào những nếp gấp, nếp nhăn và bền màu hơn:

- Rimmel Stay Matte Powder

- Powder trong Sonia Kashuk Hidden Agenda Concealer Palette

- Ben Nye Banana Powder *loại này mình chưa dùng nhưng thấy review quá tốt*

- Tarte Smooth Operator Loose Powder

Chắc là hết rồi nhỉ :v Thôi, vào phần overview cho các em concealer nào :v
Mình sẽ sắp xếp chúng theo thứ tự độ yêu thích của mình nhé ^^

***

1/ Dr.Denese Smart Concealer Duo Compact in Medium

Mình nghĩ loại này không có gì để chê trách nữa. Có 2 loại concealer trong cùng 1 compact, 1 bên thì kiểu creamy, mềm mại và ẩm với màu hơi ngả đào để làm trung hòa màu quầng thâm mắt với những ai có da dưới mắt khô; một bên thì khô, cứng hơn có thể dùng cho cả mắt lẫn da mặt. Che phủ tốt, bám tốt, nhìn không cakey trên da. Mình hay dùng phần concealer khô cho những thứ cần che phủ trên mặt và chỗ ngay dưới đầu mắt vì đó là nơi mình có những nếp gấp, mình không muốn dùng loại kia vì nó quá ẩm ở chỗ có nếp gấp. Nhưng phần còn lại của quầng thâm mắt thì dùng loại creamy kia bình thường ^^ Mình thích nhất là cái concealer khô của loại này. Nó khô nhưng rất mỏng, hầu như chỉ cần chấm chấm đầu ngón tay vào compact rồi chấm chấm lên da là ok, chẳng cần tán ra, chẳng cần ấn nhiều ^^ Vì nó khô nên bám vào da rất tốt :x Màu medium này lại rất hợp da mình vì nó vàng nhưng không tối ^^ Mỗi tội là khó tìm mua, hình như chỉ có mỗi chị Loan miuzinh ở muare nhập loại này :-?
=> Tốt cho mọi loại da, mọi nhu cầu!


2/ Physicians Formula Conceal Rx Physicians Strength Concealer in Nautral Light


Chất kem khá dày và khô nhưng nếu mỗi lần dùng chỉ lấy 1 chút ít, và ấn nó cho ăn thật đều vào da, làm ấm nó trên da thì sẽ được hiệu quả tốt ^^ Che phủ tốt, có thể che được tất tần tật mọi thứ :)) Vì dạng kem khá dày nên dù che quầng thâm rất tốt nhưng vẫn bị crease và chảy vào nếp gấp, không đến nỗi quá tệ như 1 số loại concealer ẩm khác. Bám khá là lâu đấy, và không bị phai phai theo kiểu tách ra không đều như một số loại khác. Nói chung là một concealer tốt, tuy nhiên là cần phải biết cách sử dụng nó để được hiệu quả tốt nhất, à mà tẩy trang loại này hơi nhọc, vì nó bám lâu =))
=> Tốt cho ai cần che phủ khủng và da không bị khô, da dầu dùng rất hợp ^^


3/ Maybelline Instant Age Rewind Concealer


Loại này được giành chuyên cho vùng dưới mắt, và mình thấy đúng là nó hợp nhất với vùng dưới mắt và những vùng da hơi khô trên mặt. Chất kem mềm nhưng mỏng, không quá ẩm nên nếu da dưới mắt khô thì đừng hy vọng rằng em này sẽ có độ ẩm đủ cho da bạn. Dễ tán, che phủ ổn, không bằng 2 em phía trên thôi. Không bị cakey, nhìn tự nhiên trên da. Che phủ vùng da dầu thì không tốt vì nó bám không lâu trên da cho lắm nhưng che phủ vùng dưới mắt thì rất ổn ^^ Cái bông mút trên đầu cảm giác cũng rất mát, mềm và hay ho khi dùng nó để apply concealer dưới mắt nữa :))
=> Tốt cho da khô, da thường hoặc vùng da nào không quá dầu, da không cần che phủ quá nhiều, tốt cho dưới quầng thâm mắt


4/ Maybelline Mineral Power Concealer


Chất kem lỏng nhưng che phủ rất tốt, chỉ được dùng 1 ít concealer thôi kẻo lãng phí. Khô tương đối nhanh nên phải làm việc nhanh với nó. Hợp với mọi vùng da trên mặt trừ những chỗ có vết da khô sần sùi. Tuy nhiên, lí do làm mình thích nó ít hơn mấy loại kia là dùng nó dưới mắt thì cảm giác nó khô và dày quá, làm da mắt thấy cứ cong queo lại =)) Dù đã cố dùng 1 lượng ít rồi, nhưng khi tán ra bằng tay, mình thấy rất khó kiểm soát được chỗ nào mình muốn có concealer, chỗ nào không, nó cứ...nhoen nhoét =)) Đến giữa ngày thì vẫn bị chảy và đọng vào nếp gấp ở mắt. Trên da nhìn không tự nhiên lắm. Nhưng mà độ che phủ bám ổn ở vùng da dầu của mình. Tóm lại đây là một concealer ổn, chỉ là mình không thích phải dùng nó =))
=> Tốt cho mọi loại da, da mụn, thâm cần che phủ nhiều; vùng da có vết da khô, da dưới mắt khô thì không nên dùng.


5/ Sonia Kashuk Hidden Agenda Concealer Palette

Chất kem rất mềm ẩm, tán rất dễ, nhìn tự nhiên trên da, che phủ tốt. Có 3 màu, 1 màu da bình thường, 1 màu ngả cam cho vùng dưới mắt, 1 màu ngả xanh cho vùng da đỏ; kèm theo một phấn để set lớp concealer và em phấn này rất tuyệt :x Tuy nhiên chất kem mềm nhưng dày làm nó dễ chảy vào những vết nhăn, nếp gấp trên da, hơn nữa độ bám cũng không bằng những em trên. Nên nếu dùng thì dùng thật ít và chắc chắn là set bằng phấn thật tốt :( Mình rất thích em này, tuy nhiên vì nó cứ đọng vào nếp gấp dưới mắt nên...:-< Mình nghĩ loại này với mình sẽ rất tốt vào mùa đông, mùa nóng hơn thì không ổn.
=> Tốt cho da khô, da thường, những vùng da ít dầu và không có nhiều nếp nhăn, nếp gấp, tốt nếu cần độ che phủ tốt, apply nhanh để ra đường và không cần phải bám lâu  :))


6/ ELF Concealer & Highlighter

Cái này thì có 1 đầu là concealer, một đầu là highlighter với nhũ rất nhỏ để làm sáng ra. Mình thì cái kiểu highlighter trắng như thế chẳng bao giờ dùng được =)) Còn concealer của nó thì rất mỏng, khá ẩm, cảm giác trên da khi apply concealer là nó lỏng lắm, làm da thấy mát mát :)) Che phủ nhẹ nhàng thôi, cho ai không cần che phủ gì nhiều. Dùng dưới mắt thì vì chất kem thế nên nó vừa che phủ ít, vừa chảy vào nếp gấp dưới mắt :-s Độ bám cũng chán hơn hẳn các loại trên. Tóm lại mình nghĩ loại này hợp để trộn với kem dưỡng để tạo thành kem dưỡng có màu hơn là dùng làm concealer =))
=> Tốt cho ai thích sự tự nhiên, che phủ mỏng nhẹ, không cần bám dính chắc trên da; ổn cho da khô hoặc da thường


7/ Almay Wake Up Under Eye Concealer


Nói thật là mình chẳng thích em này tí nào. Bao bì đã khó dùng rồi, dễ hỏng làm kem be bét ra rồi, chất kem lại còn cứ tách tách ra kiểu j ấy :| Lúc đầu swatch thử ra tay thấy không đến nỗi nào, nhưng khi apply lên da, cảm giác nó không ăn vào da tí nào, da đi đằng da, kem đi đằng kem :v Che phủ khá thôi, cái màu vàng vàng trong loại concealer này vốn được dùng để che đi quầng thâm tím đây mà, nhưng quầng thâm mắt mình nó không tím, nên nhìn da dưới mắt sau khi dùng concealer nó chán đời vô cùng =)) Bám cũng chán :v
=> Không recommend loại này :v

***

Ôi mệt quá T.T Nói thật với các bạn là sáng nay mình bị đau bụng *đau cái mà ai cũng biết là gì ấy T.T*, rồi còn cảm nôn, dã man luôn, sáng vật vã vì đau T.T Bây giờ thì thuốc giảm đau cũng đã tác dụng và mình được nghỉ ngơi thì mới viết blog được :"> Có gì sai sót mong mọi người bỏ quá cho ^^
XOXO

3 comments:

  1. em ơi cái Physicians Formula Conceal Rx Physicians Strength Concealer em mua ở đâu thế?

    ReplyDelete
  2. Bài viết của bạn rất chi tiết và hữu ích, nhân tiện mình cũng giới thiệu sản phẩm Kem che khuyết điểm covergirl olay the de puffer giúp che quần thâm mắt, các chị em có thể tham khảo nhé!

    ReplyDelete