My Perfect Lipsticks/Review: MAC Lustering and See Sheer Lipsticks

, by Crazy Angela On Mars

Entry này sẽ là để dành cho 2 thỏi son được coi là perfect với mình: MAC Lustering và See Sheer; đồng thời mình cũng chia sẻ một chút về việc chọn màu son và loại son hoàn hảo cho những bạn mới bắt đầu với makeup. Đơn giản bởi vì khi mới bắt đầu, bạn chưa có điều kiện mua và thử nhiều loại son, màu son, việc tìm được màu son hoàn hảo cho màu da, cho bất cứ thời gian nào trong năm, cho bất cứ nơi nào bạn đi tới, từ everyday wear đến những ngày bạn muốn nổi bật với màu môi của mình, sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả tiền bạc, thời gian và công sức tìm kiếm, thử chọn đấy ;)

This entry is dedicated to 2 perfect lipsticks of mine: MAC Lustre lipsticks in Lustering and See Sheer. And I will share with you some tips about choosing the perfect lip colors and perfect lipstick formulas, especially when you're just starting out with makeup. Simply because when you've just started, you don't have a lot of money to buy and try out lots of lip colors, finding the perfect colors for your skintone, for anytime of the year, for everywhere you go, from everyday wear to when you want your lips to pop and stand out, will help you save money, effort and time! :D


2 thỏi son mình chuẩn bị review dưới đây cũng là 2 thỏi son, màu son mình recommend tới tất cả mọi người vì mình nghĩ chúng sẽ phù hợp với tất cả màu da, phù hợp trong bất kì hoàn cảnh nào. Không phải bởi vì 2 thỏi son là của MAC, một dòng makeup chuyên nghiệp đắt tiền hơn những dòng makeup bình dân khác, mà bởi vì từ trước khi mua 2 thỏi son này, mình chưa thực sự tìm được màu sắc nào mình thấy hài lòng như thế này, chất son mình thích như thế này. Son của MAC có rất nhiều màu để các bạn lựa chọn, bất cứ ai cũng có thể tìm được màu sắc phù hợp với mình, từ nude đến pink, coral, peach, red, plum,...Gía của một thỏi son MAC khi về đến Việt Nam là khoảng 360k đến hơn 400k tùy nơi bạn mua. Cũng không phải là quá đắt và cao cấp đúng không ;)

2 lipsticks that I'm gonna be reviewing on below are 2 lipsticks that I'd recommend to anyone. I think they would suit anyone's skintones, and they would be appropriate in every case. Not because they are from MAC, a professional makeup brand that is more expensive than other drugstore brands, but because before I found this 2 little babies, I had never seemed to find any lipsticks that I loved this much! MAC's lipstick line has a big variety of colors to choose from, any one can find your perfect colors.

MAC Lustering (Lustre)
MAC See Sheer (Lustre)
Trên đây là ảnh của 2 em nó mình chụp = điện thoại :( Rất tiếc là máy ảnh cho bạn mượn chưa đòi lại được :-s Màu sắc của 2 thỏi son bên ngoài trông tươi hơn trong ảnh nhé. Em Lustering của mình bằng một cách nào đó đã bị mềm oặt và nghiêng ngả trong thỏi khi mình thử swatch :-s Sau đó mình đã phải bẻ phần bị gãy ra, lấy 1 ít son ở trong ống ra cho vào một cái case đựng kính áp tròng và gắn phần bị gãy lại :)) Thành quả trông tí hon thế này đây:
The pictures above were taken by my cellphone. The colors look a bit brighter in person :) The Lustering one, unfortunately, melted a bit and broke when I tried to swatch it :(( I had to take off the top that was broken, scooped out some of the lipstick in the tube and put it in a contact lense case, then secured the broken top by sticking it back into the tube. And here is the result LOL It looks so tiny!

 Chất son/Texture: 
2 hai thỏi son đều là thuộc dòng Lustre của MAC. Dòng này chỉ chất son mềm mại, có độ trong nhẹ, có độ dưỡng tốt, màu son lên bóng và mỏng nhẹ, phải quệt tầm 3,4 lần thì màu son mới đậm. Và 2 thỏi son này đúng chính xác như định nghĩa Lustre của MAC. Cảm giác rất nhẹ nhàng, mỏng mềm trên môi, dưỡng tốt, nhưng với môi khô thì vẫn cần có dưỡng ở dưới nhé, màu khá nhạt, nhưng hoàn toàn có thể apply nhiều lớp, hoặc apply cẩn thận bằng cọ để màu được đậm hơn. 
Mặc dù những son có độ lên màu, pigmentation cao vẫn luôn được mọi người yêu thích nhưng chất son mỏng nhẹ, và hơi nhạt trong những lần thoa son đầu chính là lí do mình cảm thấy 2 thỏi son này phù hợp cho mọi ngày, và cực dễ để apply. Vì màu nhạt, bạn không cần phải lo rằng môi mình nhìn quá gắt, màu quá đậm hay quá rực rỡ. Bạn hoàn toàn có thể apply nó trên môi mà không cần lo lắng gì cả. Vì chất son mềm mại dưỡng môi khá nên môi bạn nhìn không bị khô và cảm tưởng như son bết dính trên môi đâu nhé ;) Và nó có độ bóng tự nhiên, không bóng bẩy quá như dùng son bóng, nhưng cũng có độ bóng rất vừa phải, bạn không cần phải dùng thêm son bóng phía trên. À, độ bóng này không phải là do có nhũ đấu nhé! Mình rất ghét nhũ, nên son hoàn hảo cho mình phải là son không nhũ, không lấp lánh gì cả :))
Since they are Lustre lipsticks, they feel lightweight and moisturizing on the lips; they are semi-sheer and buildable so you don't have to be worried about going overboard when applying these. You can make them look natural, sheer and glossy on the lips or you can build them up and achieve full coverage too.
Although highly pigmented lipsticks are loved by almost everyone but I think, the sheer pigmentation and the lightweight feeling on the lips are the reasons why I think these 2 lipsticks are perfect for everyday. They glide on so smoothly while give off a beautiful shiny color on your lips without looking too harsh and in-the-face!
And the glossiness is just enough for me. They're not as glossy as a lipgloss but I think you don't need a lipgloss on top of these. And by the way, they don't have any shimmer or glitter in them. I hate glittery lipsticks so...:))

Màu/Colors:
Dưới đây là swatch màu trên tay mình
Lustering
See Sheer
Lustering: Nó là một màu hồng rất sáng, không hề trầm chút nào nhưng cũng không hề quá rực rỡ. Nó nghiêng về hồng đỏ hơn là hồng tím, hồng xanh hay hồng cam. Trên môi mình nó là một màu hồng trung bình, rất vừa phải, không hề già quá đâu nhé. Mình nghĩ màu son này hợp với tất cả mọi người vì nó là một màu hồng trung tính, không quá lạnh, không quá ấm, vì vậy nó sẽ không bị phản lại tông màu da của bạn.
Lustering is a beautiful neutral pink that is not too bright but still very vibrant! It leans towards a reddish pink and a blue or a purple based pink One my lips, it looks like a medium pink but not too mature looking :) I think this lipstick would suit everybody's skintones because it is neutral, not too warm, not too cool, it wouldn't clash with your skintone! 

See Sheer: Trong website của MAC thì MAC định nghĩa See Sheer là một màu grapefruit pink :)) Mình nghĩ nó cũng khá là chuẩn khi nhìn trong swatch, nhưng bên ngoài trông nó cam trầm hơn :)) Nếu như Lustering là màu hồng hoàn hảo của mình, thì See Sheer là màu coral hoàn hảo của mình. Nó như là cặp ba hoàn hảo giữa đỏ, cam, hồng ấy :)) Một lần nữa, màu này rất trung tính, không quá rực rỡ nhưng không quá trầm nhé :"> Mình nghĩ sẽ phù hợp với tất cả mọi người :)
See Sheer is decribed as a grapefruit pink on MAC website. I think MAC is right as what I see in the swatch picture, but in person, it looks more orange than a grapefruit pink. If Lustering is my perfect pink lipstick then See Sheer is my perfect coral!!! It's like an absolutely perfect combination of red, pink and orange! Once again, this color is very neutral, not too bright but not too muted...you know what I mean :)) This color would look good on every single skintone, I think LOL

Độ giữ màu/Lasting power
Vì nó là một loại son có độ dưỡng tốt, bóng bẩy và chất son nhạt, trong, bạn không thể kì vọng rằng nó sẽ bám màu lâu hay giữ độ bóng lâu được :))
Nhưng cũng không quá tệ với loại son như thế này. Nếu không ăn uống thì khoảng 3,4 tiếng nó vẫn giữ màu và mềm trên môi mình. Trong khoảng 3 tiếng thì độ bóng vẫn còn. Sau đó thì dần dần sẽ mất đi độ bóng và dưỡng nhé. Một điều mình thích ở nó là sau khi ăn, nó phai đi, vẫn có 1 lớp màu nhẹ còn giữ lại trên môi chứ nó không làm môi mình hết sạch sành sanh màu nhé :)) Lúc đó bạn apply lại một lớp son nữa là đủ rồi ;)
Since they're semi-sheer glossy moisturizing lipsticks, you cannot expect too much when it comes to
lasting power :)) They cannot last as long as other pigmented and long lasting lipsticks. But they're not too bad, for me.
If I don't eat or drink, the color and the moisture still last for about 3-4 hours. In 3 hours, the shine still sits well on my lips. One more thing that I like about these lipsticks is that after I eat, after the lipsitck has faded, it leaves kinda like a tint on my lips, so my lips don't look too crazy :))

Tóm lại, mình nghĩ rằng, nếu bạn muốn chọn một loại son hoản hảo cho mình, một cây son nếu như bạn chỉ có 1 thỏi son duy nhất, bạn sẽ chọn nó, thì hãy chọn một màu sắc trung tính, dù đó là đỏ hay hồng, hay cam hay nude hay tím, vân vân và vân vân. Một màu hồng trung tính hay cam trung tính hay gì gì đó trung tính sẽ không bị phản lại với màu da của bạn, và bạn có thể mix màu đó với những màu khác để tạo màu son mới dễ hơn đấy ;) :)) Hơn nữa, hãy chọn những cây son có độ dưỡng tốt, chất son mềm mại, có chút bóng và độ lên màu không quá đậm để mình dễ apply, không lo lắng về việc màu bị chệch ra ngoài môi hay màu lên quá rực rỡ ;) Và cũng không nhất thiết lần nào, ngay cả trong lúc vội cũng phải dưỡng môi, rồi son, rồi son bóng, hãy cứ một thỏi son và quệt lên môi =)) *mình tả nghe kinh văn dị* :">
Good luck xD

0 comments:

Post a Comment